Tin tức

Thủ tướng Pakistan công bố nội các mới

T.H (theo báo Tin tức) 12/03/2024 18:15

Ngày 11/3, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif công bố danh sách các bộ trưởng mới trong nội các. Các bộ trưởng đã tuyên thệ nhậm chức trong cùng ngày.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif

Trong số 19 bộ trưởng mới trong Nội các, có Bộ trưởng Tài chính Muhammad Aurangzeb từng đứng đầu một ngân hàng hàng đầu tại Pakistan và có nhiều kinh nghiệm về tài chính quốc tế.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức của Nội các, Thủ tướng Sharif nhấn mạnh chính phủ mới cần tiến hành cải tổ sâu rộng về tài chính quốc gia, trong đó thách thức quan trọng nhất cần giải quyết lúc này là lạm phát tăng cao.

Dự kiến, Thủ tướng Sharif sẽ công bố thêm những vị trí mới trong nội các trong những tháng tới. Ông Shehbaz Sharif, 72 tuổi, từng giữ chức Thủ tướng đến tháng 8/2023 khi quốc hội giải tán để phục vụ cho tổng tuyển cử. Trước khi ông tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng nhiệm kỳ thứ hai hôm 4/3 vừa qua, đất nước Pakistan do một chính phủ lâm thời điều hành.

Chính phủ do ông Sharif lãnh đạo nhiệm kỳ trước đã đàm phán thành công một thỏa thuận vay vốn quan trọng từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Tuy nhiên quá trình giải ngân vẫn còn vướng mắc trong khi chính phủ đã phải áp dụng nhiều biện pháp để đáp ứng các tiêu chuẩn vay vốn, khiến cuộc sống của những hộ gia đình nghèo và trung lưu gặp nhiều khó khăn.

Nền kinh tế Pakistan đang đối mặt nhiều khó khăn với lạm phát ở mức 23%, giá nước sạch, điện và khí đốt tăng tới 36%. Dự kiến, trong những tuần tới, Chính phủ Pakistan sẽ đàm phán với IMF về đợt giải ngân mới nhất của khoản vay trị giá 3 tỷ USD.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Pakistan công bố nội các mới