Góc nhìn

Hải Dương khẩn trương giải quyết việc khó ngay đầu xuân

NGÂN HẠNH 22/02/2024 06:00

Tích cực thực hiện các nhiệm vụ khó ngay đầu xuân năm mới là rất quan trọng, góp phần truyền cảm hứng triển khai nhanh các nhiệm vụ tiếp theo. Hải Dương ưu tiên tháo gỡ những việc khó sẽ giúp tỉnh sớm hái được "quả ngọt".

dsc_2690.jpg
Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để nghe, chỉ đạo các vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành vào sáng 21/2

Ngày 16/2/2024, đọc báo Hải Dương tôi thấy có thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã chỉ đạo, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và một số địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện đấu giá các khu đất đã thu hồi trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản trên đất tại khu đất số 167 Bạch Đằng (TP Hải Dương); chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kịp thời tham mưu UBND tỉnh phương án đấu giá các khu đất thu hồi của nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các thành phố Hải Dương, Chí Linh; thị xã Kinh Môn; các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Cẩm Giàng, Kim Thành, Nam Sách rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất để sớm triển khai đấu giá các khu đất trên địa bàn. Rà soát, tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ để sớm có đất sạch phục vụ đấu giá…

Chỉ sau 4 ngày, đến 20/2, tôi đã thấy thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay có 4 khu đất "vàng" ở TP Hải Dương đã thu hồi có thể tổ chức đấu giá trong nửa đầu năm 2024; 18 khu đất tại các huyện Ninh Giang, Cẩm Giàng, Nam Sách, Kim Thành; TP Hải Dương, Chí Linh và thị xã Kinh Môn cũng có thể đấu giá trong thời gian tiếp theo.

2023 được ghi nhận là 1 năm ế ẩm của những cuộc đấu giá đất ở nhiều địa phương của Hải Dương bởi ảnh hưởng chung của thị trường bất động sản trầm lắng. Đấu giá đất khó khăn đã ảnh hưởng lớn tới nguồn thu ngân sách địa phương, kế hoạch đầu tư công. Tuy nhiên không thể vì sự khó khăn đó mà việc này bị chậm trễ. Bởi nguồn thu từ đấu giá đất chính là nguồn lực quan trọng để các địa phương nói riêng, toàn tỉnh nói chung thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu xuân của người đứng đầu chính quyền tỉnh cùng sự ráo riết của các ngành, địa phương cho thấy quyết tâm bứt phá của Hải Dương trong năm con rồng này.

Ngay sau Tết Nguyên đán, Hải Dương đã được sự động viên to lớn của người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Phạm Minh Chính khi ông về "xông đất". Cũng trong khí thế của những ngày đầu xuân mới, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã liên tục thăm, động viên các doanh nghiệp bắt tay ngay vào công việc sản xuất, kinh doanh với khí thế quyết tâm cao. Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về các giải pháp trọng tâm thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực đầu tư công, xúc tiến đầu tư của tỉnh, việc tham mưu xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ và triển khai không bảo đảm quy định. Phiên họp UBND tỉnh ngay sau Tết cũng xem xét nhiều vấn đề về phân bổ vốn đầu tư công, triển khai kế hoạch đầu tư công, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh...

Lời chúc Tết Giáp Thìn 2024 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nêu rõ 2024 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII. Đây cũng là năm đầu tiên Hải Dương thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, việc ráo riết thực hiện ngay các nhiệm vụ từ những ngày đầu xuân năm mới là rất quan trọng. Trong đó ưu tiên tháo gỡ những việc khó sẽ giúp Hải Dương sớm thu hái được "quả ngọt".

NGÂN HẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương khẩn trương giải quyết việc khó ngay đầu xuân