Trong tỉnh

Hải Dương đồng diễn Yoga đông nhất từ trước tới nay

HẢI YẾN - TUẤN ANH 29/06/2024 22:05

Hơn 400 huấn luyện viên, học viên các câu lạc bộ Yoga và những người yêu thích luyện tập Yoga ở các huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương đã tham gia đồng diễn tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương).

Tối 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga 21/6.

Hơn 400 huấn luyện viên, học viên các câu lạc bộ Yoga và những người yêu thích luyện tập Yoga ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia chương trình. Đây là lần đầu tiên Hải Dương tổ chức chương trình đồng diễn với sự tham gia đông đảo của những người yêu thích Yoga.

Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda cho biết, Yoga là một phương thức thực hành cổ xưa của Ấn Độ, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần nhằm đưa người luyện tập đạt được sự hài hòa về thể chất và tâm trí.

Liên hợp quốc công nhận Yoga là một phương pháp tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân trên thế giới. Do đó, năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lấy ngày 21/6 là Ngày quốc tế Yoga.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa trước màn biểu diễn
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa trước màn biểu diễn

Sau nghi thức thắp lửa, các đại biểu và nhân dân đã được chứng kiến màn biểu diễn hấp dẫn của học viên các câu lạc bộ Yoga trong tỉnh, đặc biệt là màn đồng diễn với sự góp mặt của trên 400 huấn luyện viên, học viên Yoga. Màn đồng diễn được dẫn dắt bởi ông Anil Chaudhary, huấn luyện viên Yoga đến từ Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda.

Bài đồng diễn Yoga cơ bản kéo dài 40 phút, thể hiện con đường của Yoga đi đến một cuộc sống khỏe mạnh, một cuộc sống không còn căng thẳng, bệnh tật và một tinh thần thoải mái, lành mạnh.

Dưới đây là những hình ảnh tại chương trình:

bieudien1.jpg
Chương trình mở đầu với những màn trình diễn Yoga nghệ thuật đến từ các câu lạc bộ trong tỉnh
bieudien11.jpg
và những động tác thể hiện sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể
1i1i2394l_3hek48.jpeg
Các học viên Yoga biểu diễn những động tác đẹp mắt
dongien.jpg
Màn đồng diễn có sự tham gia của trên 400 huấn luyện viên, học viên Yoga
dien.jpg
Các học viên thể hiện bài Giao thức Yoga cơ bản
nguoicaotuoi.jpg
Chương trình có sự tham gia của những người cao tuổi
khangia.jpg
Đông đảo nhân dân đến thưởng thức màn đồng diễn

HẢI YẾN - TUẤN ANH
(0) Bình luận
Hải Dương đồng diễn Yoga đông nhất từ trước tới nay
ss