Trong tỉnh

Khoảng 400 người sẽ đồng diễn Yoga tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông

TIẾN HUY 19/06/2024 16:47

Ngày 19/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập Ban Tổ chức chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) tại Hải Dương và thông qua kế hoạch tổ chức chương trình.

z5552774986311_98864ea03e3fb42ef1cace3f19eb06cd(1).jpg
Ban Tổ chức thông qua chương trình chào mừng Ngày Quốc tế yoga tại Hải Dương

Chương trình thực hiện theo công văn của UBND tỉnh Hải Dương và căn cứ đề nghị của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức về tác dụng của Yoga đối với sức khỏe, thể lực và tinh thần; quảng bá văn hóa, con người Việt Nam và Ấn Độ; phát triển phong trào tập luyện Yoga tại Hải Dương. Đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Hải Dương với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cũng như giữa nhân dân Việt Nam và Ấn Độ.

Theo tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Yoga khởi nguồn từ Ấn Độ khoảng 2.000 năm trước và đã phát triển mạnh mẽ ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, cũng như Hải Dương. Yoga của Ấn Độ đã được UNESCO công nhận là bộ môn dành cho tất cả mọi người. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga, đã có 15 tỉnh, thành phố tại Việt Nam tổ chức các hoạt động liên quan.

z5552774999642_bda9b78d5278a44087b13ae430fbb3de(1).jpg
Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Tiến sĩ Monica Sharma đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để phong trào tập luyện Yoga tại Hải Dương phát triển; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ để chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại Hải Dương tổ chức thành công.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết công tác tổ chức chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại Hải Dương đang được tiến hành khẩn trương, các thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể. Dự kiến buổi tổng duyệt diễn ra vào sáng sớm 29/6 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương). Tại địa điểm này tối cùng ngày sẽ diễn ra chương trình chào mừng Ngày Quốc tế yoga tại Hải Dương, với sự tham dự của khoảng 400 người. Đây là màn đồng diễn Yoga có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Dương. Tuy vậy, theo đề xuất của Đại sứ quán Ấn Độ, số lượng tham gia có thể tăng lên 600 người.

Chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại Hải Dương vào tối 29/6 dự kiến có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Ấn Độ; lãnh đạo tỉnh Hải Dương, TP Hải Dương; huấn luyện viên, hướng dẫn viên, những người thực hành luyện tập Yoga, các tập thể, cá nhân yêu thích bộ môn Yoga tại Hải Dương.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Khoảng 400 người sẽ đồng diễn Yoga tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông
ss