Lao động - Việc làm

Hải Dương có 9 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế

HM 04/04/2024 06:00

Để đào tạo đạt chuẩn cấp độ quốc tế, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Hải Dương chú trọng đầu tư thiết bị máy móc thực hành hiện đại, bắt kịp công nghệ thế giới.

z5305048794142_e34879de08efba3361448062deb1e239.jpg
Ngành cắt gọt kim loại của Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương được chọn đào tạo cấp độ quốc tế

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Dương hiện có 9 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (bao gồm cả cao đẳng nghề và trung cấp nghề) được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chọn phát triển 28 ngành nghề trọng điểm, trong đó có 12 ngành đào tạo cấp độ quốc gia, 9 ngành đào tạo đạt cấp độ khu vực ASEAN và 7 nghề cấp quốc tế.

Để thực hiện hiệu quả chương trình đào tạo ngành nghề trọng điểm, nhất là các nghề đạt cấp độ quốc tế, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Hải Dương đã chủ động cập nhật giáo trình giảng dạy do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chuyển giao. Những ngành được đào tạo trọng điểm đều được các trường đầu tư giảng viên, giáo viên chất lượng; thiết bị máy móc thực hành hiện đại.

Tham gia đào tạo các ngành trọng điểm, học viên có cơ hội việc làm tốt trong nước và nước ngoài hoặc liên thông học đại học ở các nước phát triển.

HM
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương có 9 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế
    ss