Lao động - Việc làm

Hải Dương gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

BẢO ANH 03/11/2023 - 17:56

Ngày 3/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương tổ chức hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp năm 2023.

z4844991140664_1e9843121555be7ac188404dd9c3dcae.jpg
Hội nghị thu hút nhiều ý kiến ​​đóng góp về xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp và các trường đào tạo nghề

Hội nghị thu hút 40 doanh nghiệp và hơn 10 trường đào nghề, đơn vị giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

img_4008.jpg
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phần thảo luận bàn giải pháp đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tại Hải Dương

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về hợp tác đào tạo, giới thiệu việc làm giữa các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp; nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong sự gắn kết. Đại diện các trường nghề đề xuất các doanh nghiệp tích cực phối hợp thực hiện quy trình đào tạo, tư vấn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên trường nghề thực hành tại các nhà máy. Việc liên kết cung ứng nhân lực cũng cần được thúc đẩy để học viên trường nghề dễ dàng có việc làm sau khi ra trường mà doanh nghiệp cũng không thiếu nguồn nhân lực chất lượng.

img_4014.jpg
Đại diện Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương giới thiệu về các ngành nghề đào tạo đã liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị đề xuất những sáng kiến trong liên kết đào tạo, cung ứng nhân lực, trong đó tập trung vào hỗ trợ học viên thực tập, thực hành, tham gia tư vấn xây dựng chương trình đào tạo của các trường phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, kết nối cung cầu lao động giữa doanh nghiệp với trường nghề. Doanh nghiệp đề xuất một số giải pháp hỗ trợ cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng môi trường giáo dục chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động.

Đây là một trong nhiều hoạt động để triển khai Đề án "Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030".

BẢO ANH
(0) Bình luận
Hải Dương gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp