Hải Dương có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021

10/12/2021 15:53

Sáng 10.12, Bộ Công thương tổ chức hội nghị toàn quốc về công tác khuyến công và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ IV năm 2021.


Lãnh đạo Sở Công thương trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia năm 2021

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 900 đại biểu tại 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố.

Năm 2021, chương trình khuyến công quốc gia chỉ được giao hơn 75,6 tỷ đồng, đạt 50% tổng dự toán năm, giảm hơn 50% so với kinh phí được giao năm 2020. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nhưng các địa phương đã nỗ lực, kịp thời, tập trung tận dụng những khoảng thời gian địa phương kiểm soát được dịch bệnh để triển khai các hoạt động khuyến công. Tổng kinh phí khuyến công của các địa phương là 188 tỷ đồng.

Chương trình khuyến công quốc gia và địa phương đã tập trung hỗ trợ thiết thực, trực tiếp cho các cơ sở CNNT đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, xây dựng các mô hình để nâng cao năng suất, chất lượng, đổi mới và đa dạng hoá sản phẩm nhằm tăng hiệu quả kinh doanh. 

Kỳ bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ IV năm 2021 có số lượng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay với 310 sản phẩm. Hội đồng bình chọn cấp quốc gia đã tổ chức bình chọn và cấp giấy chứng nhận cho 200 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.


Trao bằng khen của Bộ Công thương cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2014-2020

Nhân dịp này, Bộ Công thương đã trao bằng khen cho 75 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2014-2020. Hải Dương có 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen gồm: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; ông Mạc Thế Phương, Trưởng phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công thương; ông Trần Phương Nam, Trưởng phòng Khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ Công thương đã trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ IV năm 2021. Hải Dương có 3 sản phẩm gồm: Máy bơm nước của Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát ở xã Vĩnh Hưng, Bình Giang; Khung xe đạp làm bằng inox và sắt (sơn tĩnh điện cao cấp) của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trường Thọ Asama ở xã Lê Lợi, Gia Lộc; Bộ trống đồng của hộ kinh doanh ông Nguyễn Thượng Sách ở xã Văn Tố, Tứ Kỳ.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Hải Dương có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021