Hai đứa trẻ đang chờ phẫu thuật

17/08/2012 09:50

Người dân thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc (Ninh Giang) ai cũng biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Lê Đắc Mạnh.



Gia đình anh Lê Đắc Mạnh

Năm 13 tuổi, trong một lần đi chăn trâu, anh Mạnh bị ngã dẫn tới viêm cột sống dính khớp, cổ không cử động được. Anh chỉ đi được những bước ngắn, rất khó khăn khi ngồi, mọi sinh hoạt đều gặp trở ngại. Học hết lớp 7, anh đi học nghề may và mở một cửa hàng sửa chữa quần áo tại nhà để có thu nhập. Năm 2001, anh lập gia đình, hai đứa con là Lê Thị Trường Giang và Lê Đắc Mạnh Anh lần lượt ra đời. Cuộc sống gia đình có phần khó khăn hơn trước khi cả nhà chỉ trông vào số tiền ít ỏi kiếm được từ công việc sửa chữa quần áo của anh Mạnh và hơn 1 sào ruộng. Thêm vào đó, cháu Mạnh Anh sinh ra (năm 2005) đã bị tật hở hàm ếch. Chưa kịp xoay xở tiền bạc để phẫu thuật cho con thì bệnh viện phát hiện cháu Giang, cô con gái đầu lòng tim bị thông liên thất bẩm sinh. Vợ chồng anh phải chạy vạy vay tiền của anh em, hàng xóm và ngân hàng để cho con nhập viện. Đầu năm 2007, bé Giang được phẫu thuật tim tại Bệnh viện Việt - Đức. Sức khoẻ cô con gái vừa mới ổn định thì anh chị lại phải tiếp tục vay mượn tiền bạc để phẫu thuật hàm ếch cho cậu con trai. Đến nay, Mạnh Anh đã 3 lần phẫu thuật và em còn phải tiếp tục phẫu thuật thêm hai lần nữa thì mới có thể nói bình thường, không bị ngọng.

Sau những lần phẫu thuật của các con, cuộc sống gia đình anh khó khăn hơn gấp bội. Hằng tháng, anh chị phải lo tiền chi tiêu, tiền thuốc cho con cái và cả tiền lãi của số nợ hơn 60 triệu đồng. Công việc sửa chữa quần áo cho thu nhập chẳng đáng kể, anh Mạnh mở thêm quán cắt tóc. Vợ anh cũng đi phụ xây, đi dọn vườn thuê nhưng do sức yếu nên chị không thể làm liên tục. Hai vợ chồng anh vất vả xoay xở đủ nghề nhưng thu nhập cả tháng cộng lại cũng chỉ được 700 - 800 nghìn đồng. Quá nửa trong số tiền kiếm được dùng để mua thuốc cho Giang. Thật trớ trêu, đầu năm 2012, bác sĩ lại phát hiện cháu Giang bị hở van tim.

Với điều kiện kinh tế như hiện nay, vợ chồng anh Mạnh không thể lo được chi phí phẫu thuật tiếp cho Giang. Rồi hai lần phẫu thuật còn lại của Mạnh Anh cũng không biết bao giờ mới thực hiện được. Để hai đứa trẻ sớm khỏi bệnh, có một tương lai tươi sáng hơn, vợ chồng anh cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Lê Đắc Mạnh, thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc (Ninh Giang).

LÊ NHIỀU

(0) Bình luận
Hai đứa trẻ đang chờ phẫu thuật