Trong tỉnh

Hai cầu thủ sinh năm 2013 quê Cẩm Giàng, Tứ Kỳ (Hải Dương) trúng tuyển câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định

TIẾN HUY 30/06/2024 16:25

Tiếp bước các đàn anh được đào tạo tại Trung tâm Bóng đá HVL (huyện Lương Tài, Bắc Ninh), 2 cầu thủ cùng sinh năm 2013 quê huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ (Hải Dương) vừa trúng tuyển vào Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định.

Phạm Văn Bách biểu diễn tâng bóng bằng đầu. Nguồn: TRUNG TÂM BÓNG ĐÁ HVL

Huấn luyện viên Hán Văn Trọng của Trung tâm Bóng đá HVL cho biết, Nguyễn Tùng Lâm và Phạm Văn Bách là 2 cầu thủ mới nhất được đào tạo tại trung tâm trúng tuyển vào Thép Xanh Nam Định - câu lạc bộ vừa lên ngôi vô địch V-League 2023-2024 sau 39 năm.

Tùng Lâm quê xã Hà Thanh (Tứ Kỳ), còn Văn Bách quê xã Lương Điền (Cẩm Giàng). Cả 2 cầu thủ cùng sinh năm 2013, cùng dự tuyển năng khiếu tại Hải Dương song không đạt. Tuy nhiên, khi về Trung tâm Bóng đá HVL, cả 2 đều phát triển tốt về chuyên môn, thể chất nên đã thuyết phục được các nhà tuyển trạch của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định.

img_9398(1).jpg
Phạm Văn Bách (áo đỏ) và Nguyễn Tùng Lâm vừa trúng tuyển vào tuyến trẻ của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. Ảnh: TRUNG TÂM BÓNG ĐÁ HVL

Được biết, ngày 1/8 tới đây, gia đình 2 cầu thủ sẽ đặt bút ký hợp đồng đối với câu lạc bộ chủ quản sân Thiên Trường. Cả 2 sẽ được học văn hóa và đào tạo bóng đá trong màu áo U13 Nam Định. Tại Thép Xanh Nam Định, Tùng Lâm và Văn Bách cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ các đàn anh đồng hương Hải Dương như Văn Toàn, Văn Anh, Đức Huy đang thi đấu ở đội 1.

Trung tâm Bóng đá HVL hiện đào tạo 25 cầu thủ, trong đó có 7 cầu thủ quê Hải Dương. Mặc dù là một trung tâm bóng đá cộng đồng thành lập chưa lâu, song huấn luyện viên Hán Văn Trọng của trung tâm được coi là người rất mát tay khi đã đào tạo được nhiều cầu thủ (gồm cả cầu thủ nữ) của Hải Dương trúng tuyển vào các câu lạc bộ, trung tâm bóng đá chuyên nghiệp như Học viện Bóng đá Nutifood JMG, PVF, Thép Xanh Nam Định, Phong Phú Hà Nam, T&T Bắc Giang, tuyến trẻ Bắc Ninh...

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Hai cầu thủ sinh năm 2013 quê Cẩm Giàng, Tứ Kỳ (Hải Dương) trúng tuyển câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định
ss