Trong tỉnh

U11, U13 Hải Dương phải "đá như chung kết" ở ngay vòng bảng giải toàn quốc

TIẾN HUY 11/04/2024 18:37

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chia bảng vòng loại Giải bóng đá nhi đồng (U11) và Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc năm 2024. Cả U11 Gia Bảo Hải Dương và U13 HADUWACO Hải Dương đều ở các bảng đấu với các trận được ví như "đá chung kết".

img_6050-2(1).jpg
U11 Gia Bảo Hải Dương nằm ở bảng đấu rất nặng trong mùa giải năm nay

Cụ thể, U11 Gia Bảo Hải Dương ở bảng II, diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 8 - 19/6 cùng 15 đội khác, trong đó có các đội bóng U11 hàng đầu Việt Nam hiện nay, gồm: Hưng Yên (đương kim vô địch), Sông Lam Nghệ An (đồng giải 3 cùng Hải Dương mùa giải trước), T&T VSH (lọt đến tứ kết giải trước). Ngoài ra còn có các đội bóng rất mạnh khác như PVF - Công an Nhân dân, Việt Hùng Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, LP Bank Hoàng Anh Gia Lai...

Ở vòng loại năm nay, U13 HADUWACO Hải Dương cũng thi đấu tại Quảng Nam vào thời gian trên cùng 10 đội khác. Một số đội bóng mạnh ở bảng đấu này như Bắc Giang, Hà Nội, Công an Hà Nội, Câu lạc bộ Hà Nội, Thể Công Viettel, Bắc Ninh, PVF, Nam Định.

Một thay đổi nữa ở giải đấu năm nay là ngay từ vòng bảng các đội bóng U11 buộc phải thi đấu trong nhà, chứ không chỉ đến vòng chung kết mới đá trong nhà như trước đây.

Ở mùa giải trước, U11 Gia Bảo Hải Dương để thua U11 Hưng Yên ở vòng bán kết và chấp nhận đồng giải ba. Tuy vậy, hiện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không xếp đội hạt giống nên không tính thành tích các đội ở mùa giải trước. Vì vậy dẫn đến tình trạng các đội mạnh toàn quốc có thể rơi vào cùng bảng đấu.

Vòng chung kết cả 2 giải trên sẽ diễn ra tại Đắk Lắk và Bắc Ninh vào tháng 7 và tháng 8 năm nay.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
U11, U13 Hải Dương phải "đá như chung kết" ở ngay vòng bảng giải toàn quốc