Quốc tế

Haaland lập kỳ tích, Man City chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm

H.A (theo Vietnam+) 21/02/2024 10:27

Với bàn thắng vào lưới Brentford, Erling Haaland không chỉ mang chiến thắng về cho Manchester City mà còn giúp anh lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League.

Manchester City chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm tại Premier League. (Nguồn: Getty Images)
Manchester City chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm tại Premier League

Manchester City đã tìm lại niềm vui sau trận hòa trước Chelsea bằng chiến thắng Brentford 1-0 trong trận đá bù vòng 18 Premier League.

Erling Haaland tỏa sáng để giúp nhà đương kim vô địch tránh khỏi trận hòa thứ 2 liên tiếp tại đấu trường cao nhất nước Anh.

Phút 71, từ tình huống phản công, Julian Alvarez chọc khe thuận lợi để Erling Haaland tận dụng sức càn lướt thoát xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Mark Flekken ghi bàn thắng duy nhất.

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola nối dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 10, trong đó có 8 chiến thắng. Trên mọi đấu trường, Man City cũng đã trải qua 16 trận liên tiếp không thua.

Sau 25 vòng đấu, Manchester City đang có trong tay 56 điểm, vượt qua Arsenal để trở lại vị trí thứ 2 và chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm trong cuộc đua ngôi vương Premier League.

Với cục diện hiện tại, cuộc đua "tam mã" tranh chức vô địch Premier League giữa Liverpool, Manchester City và Arsenal hứa hẹn sẽ rất kịch tính trong phần còn lại của mùa này.

Rạng sáng mai (22/2), Liverpool sẽ có màn đón tiếp Luton Town ở trận đấu sớm nhất vòng 26 Premier League.

Cũng ở vòng 26 sắp tới, Manchester City sẽ làm khách trên sân của AFC Bournemouth, trong khi Arsenal đối đầu Newcastle United trên sân nhà Emirates. Các trận đấu của Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào ngày 25/2.

Erling Haaland lập kỳ tích tại Premier League

Với bàn thắng vào lưới Brentford, Erling Haaland không chỉ mang chiến thắng về cho đội chủ sân Etihad mà còn giúp anh lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League.

Bàn thắng này giúp chân sút người Na Uy phá dớp thành công trước Brentford sau khi "bất lực" trong việc ghi bàn vào lưới của đối thủ này ở những lần đối đầu trước đó.

haaland-2102-2.jpg
Haaland ghi bàn vào lưới 21 đội bóng tại Premier League.

Erling Haaland đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ thứ 2 sau Harry Kane ghi bàn vào lưới mọi đối thủ mà anh đối đầu tại giải Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập Man City ở mùa Hè 2022.

Brentford chính là đội bóng thứ 21 mà Haaland "phá lưới." Tuy nhiên, thành tích của anh còn kém xa so với Harry Kane (ghi bàn vào lưới 32 đội bóng).

"Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 tiền đạo đối đầu 3 CLB trở lên và ghi bàn vào lưới tất cả, đó là Harry Kane (32/32 đội) và Haaland (21/21 đội)", Opta ca ngợi chiến công của Haaland.

Theo thống kê, tiền đạo Erling Haaland đã ghi tổng cộng 53 bàn thắng sau 55 lần ra sân cho Manchester City ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Trong số này, Manchester United và Fulham là hai đội bóng bị Haaland ghi bàn nhiều nhất (5 bàn); tiếp đến là Wolverhampton, Nottingham Forest, West Ham, Crystal Palace và Everton (4 bàn).

Tại Premier League mùa này, "số 9" của Manchester City cũng đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Anh đang có nhiều hơn hai bàn so với Mohamed Salah của Liverpool.

Thành tích này chắc chắn sẽ là cú hích quan trọng để Haaland tiếp tục trở lại ấn tượng sau thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland lập kỳ tích, Man City chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm