Lao động - Việc làm

Góp thêm một nhành xuân

NGUYỄN HẬU 08/02/2024 17:22

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, ở những ngành nghề đặc thù, nhiều người vẫn ngày đêm miệt mài lao động. Công sức họ bỏ ra ví như những nhành xuân, góp vào mùa xuân lớn của cuộc đời, của đất trời.

anh1-congnhan(1).jpg
Các xã viên của HTX Nước sạch - Vệ sinh môi trường Phú Thứ (Kinh Môn) vẫn làm việc trong những ngày nghỉ Tết

Giữ môi trường sạch dịp Tết

Những ngày nghỉ Tết, khi nhà nhà, người người tất bật với kế hoạch đón Tết, vui xuân thì trên khắp ngõ phố, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang làm nhiệm vụ thu gom rác. Công việc thường nhật đã nặng nhọc, nhưng dịp Tết lại tăng lên gấp bội. Vất vả nhưng ai cũng vui vì giúp cho môi trường sạch sẽ khi Tết đến, xuân về.

Ông Vũ Văn Tiến, Giám đốc HTX Nước sạch - Vệ sinh môi trường Phú Thứ ở phường Phú Thứ (Kinh Môn) chia sẻ: “Khối lượng rác thải thu gom hằng ngày tại phường trong những ngày nghỉ Tết tăng lên gấp 3 lần. Để bảo đảm cho công tác vệ sinh môi trường, HTX phải tăng cường nhân lực chia ca thu gom, vận chuyển rác. Dù vất vả, mệt nhọc, những thành viên của HTX luôn động viên nhau cố gắng, vui vẻ vì đã góp sức giữ gìn cảnh quan quê hương sạch đẹp”.

anh2-congnhan(1).jpg
Công nhân ở nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì làm việc liên tục trong những ngày nghỉ Tết

Thị xã Kinh Môn có hơn 800 doanh nghiệp hoạt động với hàng chục nghìn người lao động. Do đặc thù công việc, nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất trong những ngày Tết. Người lao động đi làm những ngày Tết đều được hưởng các chế độ theo quy định, được quan tâm hơn đến bữa ăn ca, tặng quà.

Anh Nguyễn Văn Hoàn, công nhân Công ty CP Thép Hòa Phát ở phường Hiệp Sơn (Kinh Môn) chia sẻ: “Tuy không được nghỉ đón Tết cùng gia đình, nhưng được lãnh đạo đơn vị quan tâm, hỗ trợ về lương, thưởng, tăng ca, quan tâm đến bữa ăn và tổ chức các hoạt động chào năm mới nên anh em vẫn cảm nhận được không khí Tết đầm ấm, rộn ràng trong những ngày làm việc".

Tại một số cơ quan, đơn vị, dù ngày nghỉ Tết nhưng cán bộ, công nhân viên, người lao động luôn túc trực làm nhiệm vụ, hoàn thành tốt công việc được giao.

anh3-congan(1).jpg
Lực lượng Công an thị xã Kinh Môn tăng cường làm nhiệm vụ dịp Tết Giáp Thìn

Với các cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Kinh Môn, đêm giao thừa, mùng 1, mùng 2 Tết… là những giây phút căng mình làm nhiệm vụ, để nhân dân được đón Tết an toàn, yên vui. Từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024, Công an thị xã Kinh Môn tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024. Không được đón cái Tết trọn vẹn bên gia đình. Những phút chạnh lòng nhỏ nhoi mỗi dịp Tết, đến xuân về sẽ chẳng thể lung lay ý chí, quyết tâm của người chiến sĩ công an nhân dân, luôn vì nhân dân phục vụ.

Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân

Đối với các y, bác sỹ Trung tâm Y tế thị xã, khi đã chọn sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người nên dù là ngày thường hay ngày Tết, họ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất với người bệnh, mang đến niềm vui, niềm tin tưởng với người bệnh. Đã có những y, bác sĩ gắn bó hàng chục năm trong nghề cũng ngần ấy năm gần như không có khái niệm nghỉ Tết, không được đón Tết cùng gia đình, thấm thía nỗi nhớ nhà và cảm xúc của những người bệnh không may mắn khi phải ở lại trung tâm điều trị.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 Đoàn Hải Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn cho biết: “Dịp Tết này, trung tâm có khoảng 50 bệnh nhân đang lưu trú. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, các y, bác sĩ của trung tâm ân cần hỏi thăm, động viên người bệnh yên tâm ở lại điều trị”.

anh4-phongvien(1).jpg
Trong những ngày nghỉ Tết, phóng viên Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn vẫn tích cực bám sát cơ sở, phản ánh chân thực đời sống xã hội

Với các “chiến sĩ thông tin” của Đài Phát thanh thị xã và Đài truyền thanh cơ sở thì niềm vui trọn vẹn trong những ngày Tết là truyền tải kịp thời những thông tin thời sự, hữu ích, không khí vui xuân đón Tết đến quý thính giả; cổ vũ, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ xuyên Tết, động viên nhân dân vui Tết đón xuân an toàn, tiết kiệm, vui tươi. Đặc biệt, những ngày cận Tết, công việc càng thêm bận rộn. Tất cả cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của đài đều sẵn sàng gác niềm riêng để làm nhiệm vụ, ngay cả trong đêm giao thừa. Dù vất vả, nhưng mỗi phóng viên, kỹ thuật viên, cán bộ truyền thanh cơ sở cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi đã giữ ngọn lửa đam mê với nghề.

Vất vả là vậy, nhưng điều cuối cùng đọng lại trong họ một mùa xuân đến, chính là niềm tự hào về ngành nghề mà mình theo đuổi, những ngành nghề đáng quý, cùng góp niềm vui, dâng một nhành xuân cho đời.

NGUYỄN HẬU
(0) Bình luận
Góp thêm một nhành xuân