Google muốn tích hợp công nghệ cải tiến nhất cho trợ lý ảo Assistant

03/08/2023 07:00

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, hãng công nghệ Google của Mỹ đã quyết định cải tổ đơn vị trợ lý ảo Assistant, cơ cấu lại bộ máy, sa thải bớt ngân viên và siêu tích hợp AI - trí tuệ nhân tạo, cho các sản phẩm của hãng.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính

Trong thư điện tử vừa được gửi tới nhân viên, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google tại Assistant, ông Peeyush Ranjan thông báo trong đợt cải tổ này, về nhân sự, công ty buộc phải cho một số nhân viên nghỉ việc. Về công nghệ, hãng sẽ tìm cách tích hợp công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) vào Assistant, phần mềm hỗ trợ giọng nói của Google tương tự như Siri của Apple hoặc Alexa của Amazon.

Ông khẳng định Google cần tập trung phát triển những sản phẩm công nghệ cao để mang đến người dùng những trải nghiệm chất lượng tốt nhất. Với những tiềm năng to lớn của AI tạo sinh có thể thay đổi cuộc sống của mọi người, Google nhìn thấy cơ hội lớn để phát triển một Assistant tích hợp LLM.

Trong khi đó, bà Jennifer Rodstrom, người phát ngôn Google bày tỏ sự mong chờ vào sự biến đổi mà LLM có thể mang đến cho Assistant cũng như giúp Trợ lý ảo này trở nên tốt hơn. 

Assistant hiện được dùng trong các thiết bị di động và thiết bị gia đình của Google, bao gồm cả điện thoại thông minh Pixel, cũng như trong các thiết bị và loa thông minh Nest. Trợ lý ảo này cũng được sử dụng trong đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, TV và trên các phương tiện thông qua nền tảng Android Auto.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google muốn tích hợp công nghệ cải tiến nhất cho trợ lý ảo Assistant