Giữ nguyên vốn nhà nước tại Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương

09/09/2022 16:10

UBND tỉnh đã đồng ý phương án giữ nguyên vốn nhà nước tại Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương theo đề xuất của Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh.

Việc giữ nguyên phần vốn nhà nước nhằm nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong việc cung cấp nước sạch cho người dân tại khu vực nông thôn và góp phần ổn định phát triển kinh tế của tỉnh.

Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương có vốn điều lệ hơn 231 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước nắm giữ gần 195 tỷ đồng, chiếm 84,4%. Doanh nghiệp đang cung cấp nước sạch cho 51 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Hạ tầng công trình của doanh nghiệp tương đối đồng bộ với 14 nhà máy sản xuất nước sạch, 12 trạm tăng áp có tổng công suất 50.000 m3 nước/ngày đêm, đáp ứng nước sạch cho 25% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Doanh nghiệp hoạt động ổn định, bảo đảm các chỉ tiêu về chất lượng nước, tỷ lệ thất thoát nước giảm qua từng năm, hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận. Vốn nhà nước tại doanh nghiệp được bảo toàn và phát triển.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Giữ nguyên vốn nhà nước tại Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương