Thị trường

Giống lúa chịu ngập SHPT3 bán chạy gấp đôi

THÀNH LONG 02/01/2024 15:30

Năm 2023, Công ty CP Giống cây trồng Hải Dương đã bán ra trên 300 tấn lúa giống chịu ngập SHPT3, gấp đôi năm trước. Năm nay công ty sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất giống lúa này để bảo đảm cung ứng cho thị trường từ 350 - 400 tấn thóc giống.

gionglua-3-(1).jpg
Kiểm tra chất lượng hạt lúa giống SHPT3 tại Công ty CP Giống cây trồng Hải Dương

Giống lúa SHPT3 đã được trồng thành công trên cánh đồng của nhiều tỉnh như Bình Định, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên…

Tại Hải Dương, giống lúa này đã thích ứng tốt ở vùng ruộng vàn trũng của các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện… Gạo làm nguyên liệu cho chế biến bún, bánh đa tại các làng nghề truyền thống của tỉnh. Giống lúa này có thể đáp ứng yêu cầu tạo ra tín chỉ carbon.

SHPT3 là sản phẩm độc quyền của Công ty CP Giống cây trồng Hải Dương được sản xuất ở các xí nghiệp giống cây trồng Tứ Kỳ, Quý Dương, Chí Linh và Nam Sách. Đây là giống lúa thuần, do Viện Di truyền chọn tạo từ tổ hợp lai giữa giống Khang Dân 18 lai với giống PSB-Rc68 mang gen chịu ngập Sub1.

Giống lúa SHPT3 có cây cao 110-115 cm, sinh trưởng tốt, khả năng chịu rét tốt, ít nhiễm sâu bệnh, có thể gieo cấy được cả hai vụ xuân và vụ mùa, trên chân đất vàn, vàn cao, thậm chí chân ruộng chua, trũng hay ngập úng. Tiềm năng năng suất cao, đạt 70-75 tạ/ha ở vụ xuân và 65-70 tạ/ha ở vụ mùa.

THÀNH LONG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giống lúa chịu ngập SHPT3 bán chạy gấp đôi