Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương phục tráng 8 loại giống cây trồng bản địa

PV 31/10/2023 12:57

Nhiều loại cây trồng, giống thủy sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được phục tráng, duy trì và phát triển, nhằm giữ gìn các giống quý.

buoir-thnah-hong.jpg
Giống bưởi đào Thanh Hồng (Thanh Hà) đã được phục tráng thành công (ảnh Hội Nông dân tỉnh cung cấp)

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, những năm qua, Hải Dương đã phục tráng, duy trì và phát triển 8 loại giống cây trồng bản địa có giá trị trong sản xuất nông nghiệp, khai thác phục vụ công tác chọn giống, vật liệu khởi đầu cho chọn giống dòng bố mẹ để phát triển sản xuất gồm nếp cái hoa vàng, nếp quýt, vải thiều, bưởi đào Thanh Hồng, bưởi Tân Thắng , dưa chuột gai Hải Dương, khoai sọ Miễu Sơn - Thái Học, lạc đỏ 3 nhân tại thị xã Kinh Môn, các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách... Đây là các giống cây trồng có nhiều ưu việt đặc biệt về chất lượng, có giá trị kinh tế, được người dân ở các địa phương sản xuất và phát triển mở rộng

Hải Dương cũng bảo tồn, lưu giữ nguồn gen và chọn tạo 19 giống thủy sản (cá bò, cá rai, cá mát, cá măng, cá hỏa, cá chạch sông, cá chiên, cá chầy đất, cá rầm xanh, cá chép các loại, cá mè trắng, cá rô phi các loại, cá trê phi).

Việc bảo tồn, phục tráng, khai thác và phát triển các nguồn gen có giá trị ứng dụng trong sản xuất, tạo ra những sản phẩm giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương phục tráng 8 loại giống cây trồng bản địa