Hồ sơ phá án

Giết bạn của vợ cũ chỉ vì ghen tuông mù quáng

DT 18/05/2024 08:15

Sau khi uống rượu, một người đàn ông ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã nổi cơn ghen, liền tìm đến nơi ở của vợ cũ và ra tay giết người.

Anh N. gục ngã do vết thương quá nặng

Phạm Văn Thuyết (sinh năm 1971) và chị Bằng Thị T. (sinh năm 1977, trú tại thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ) lấy nhau từ năm 1995. Năm 2022, do cuộc sống vợ chồng nhiều mâu thuẫn, khó dung hòa, chị T. đã ly hôn chồng.

Sau ly hôn, Thuyết ở tại thôn Ô Mễ cùng hai con, còn chị T. thuê phòng trọ ở thôn Phạm Xá, xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương).

Sau đó, chị T. quen với anh Nguyễn Văn N. (sinh năm 1965, ở xã Toàn Thắng, Gia Lộc) là bảo vệ của công ty nơi mình làm việc. Cuộc sống sau ly hôn, chị T. nghĩ mọi việc sẽ xong xuôi, đường ai nấy đi và tập trung vào mưu sinh. Nhưng với Thuyết lại khác. Khi biết chị T. quen anh N. và một lần nhìn thấy hai người đi chơi cùng nhau, Thuyết nghĩ họ có tình cảm với nhau, chị T. bỏ mình để yêu anh N. nên đã nổi máu ghen tuông.

Chiều tối 27/2/2024, sau khi uống rượu một mình ở nhà, nhớ đến cảnh vợ cũ đi chơi với người khác, Thuyết không thể kìm nén được cơn tức giận, ghen tuông vô cớ. Hắn nảy sinh ý định đi tìm, giết anh N. Thuyết nghĩ tầm này chắc anh N. cũng đang ở chỗ phòng trọ của chị T. nên liền đi xe máy đến. Trước khi rời nhà, Thuyết mang theo 2 con dao, một con dạng dao bầu, một con dạng dao chặt để vào cốp xe.

Phòng trọ của chị T. nơi xảy ra án mạng

Khoảng 18 giờ 30, Thuyết đến khu nhà trọ của chị T. thuê. Sau khi dựng xe ở sân, Thuyết mở cốp xe lấy con dao bầu giấu vào trong áo khoác đi đến phòng trọ của chị T. Lúc này, chị T. cùng anh N. và mấy người bạn ở cùng khu trọ đang ăn cơm. Vào phòng, Thuyết chỉ về phía anh N. to tiếng hỏi: “Thằng này là thằng nào?”. Một người bạn của chị T. trả lời đó là bạn của mình. Không nói không rằng, Thuyết tiến đến chỗ anh N., ôm ghì cổ, kéo anh N. ngả về phía sau rồi rút dao ở trong người ra đâm nhiều nhát vào ngực của anh N. Nhiều người trong phòng lao đến khống chế và lấy được dao từ tay của Thuyết.

Quá hoảng sợ, anh N. liền bỏ chạy ra khỏi phòng. Khi đến khu vực cổng của nhà trọ đã gục ngã do vết thương quá nặng.

Ông Đặng Văn Lạc, chủ nhà trọ cho biết khi ông đang nấu cơm thì thấy chị T. hớt hải chạy đến nói là chồng cũ của mình vừa đâm một người bạn. Chị T. nhờ ông Lạc gọi hộ xe taxi để đưa anh N. đi cấp cứu. Ông Lạc liền ra sân thấy anh N. đang được một số người đỡ, xung quanh máu chảy lênh láng. “Nhìn anh N. đang trong tình trạng nguy kịch, tôi lập tức gọi xe taxi để mọi người đưa đi cấp cứu. Sự việc diễn ra quá bất ngờ và quá nhanh nên chúng tôi không biết để kịp thời can ngăn”.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh N. đã tử vong sau đó. Ngay sau lúc gây án, Thuyết đã bị người dân bắt giữ và bàn giao cho cơ quan công an. Cơ quan công an kiểm tra nồng độ cồn trong hởi thở của Thuyết là 0,557 mg/lít.

Đây không phải lần đầu tiên Thuyết tìm đến phòng trọ của chị T. gây rối. Vào cuối năm 2022, Thuyết đã đến đây dùng dao đâm vào bụng, vào tay khiến chị T. bị tổn hại sức khỏe 2%. Hành vi này của Thuyết đã bị Công an TP Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính.

Theo lãnh đạo xã Ngọc Sơn, vụ việc xảy ra trên địa bàn làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Người dân địa phương rất bức xúc và lo sợ về hành vi ghen tuông mù quáng, manh động, bạo lực của Thuyết.

Vụ việc trên hiện đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương hoàn tất hồ sơ truy tố ra trước Tòa án Nhân dân tỉnh để xét xử Thuyết về tội giết người.

Đây là vụ việc đau lòng, để lại hậu quả xấu cho gia đình, người thân và xã hội. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ giết người xuất phát từ việc ghen tuông, sử dụng rượu bia không làm chủ được bản thân. Cần có những bản án nghiêm khắc để góp phần răn đe, cảnh báo các đối tượng có ý định dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, bức xúc.

DT
(0) Bình luận
Giết bạn của vợ cũ chỉ vì ghen tuông mù quáng
ss