Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương hướng dẫn kiểm tra, đánh giá cuối kỳ

13/12/2021 16:49

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, những học sinh phải cách ly y tế, các trường tổ chức kiểm tra bù sau khi các em hoàn thành cách ly.

Đến thời điểm kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, trường nào tổ chức dạy học trực tuyến thì vẫn tổ chức dạy cho đến khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp mới tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối kỳ (có tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức trước khi kiểm tra, đánh giá). Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với các trường không thể tổ chức kiểm tra trực tiếp. 

Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối kỳ phải bảo đảm khách quan, đúng chất lượng của học sinh, nhất là quan tâm giúp học sinh lớp 9, lớp 12 có kỹ năng làm bài thi đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp năm 2022. Trước khi kiểm tra phải ôn tập cho học sinh theo quy định, bảo đảm có đủ cơ số điểm thường xuyên và kiểm tra giữa kỳ ở tất cả môn học. 

Thời điểm, thời gian kiểm tra; nội dung, cấu trúc đề kiểm tra và tổ chức đánh giá, xếp loại học sinh phải thực hiện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo. Không kiểm tra những nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra đối với nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học, tự làm, nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm. Đối với lớp 12, các trường tăng cường hệ thống câu hỏi phù hợp với đề thi tốt nghiệp THPT. 

Các trường căn cứ tình hình thực tế để tổ chức kiểm tra theo đơn vị lớp hoặc toàn trường, bảo đảm đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương hướng dẫn kiểm tra, đánh giá cuối kỳ