Nhiều phần mềm học trực tuyến được áp dụng trong năm học mới

09/09/2021 12:29

Nhiều cơ sở đại học đã và đang sử dụng phần mềm học trực tuyến để triển khai kế hoạch giảng dạy học kỳ I năm học 2021-2022.

Theo GS. TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết: Học kỳ I, năm học 2021-2022 với sinh viên các khóa bắt đầu từ ngày 5.8. Trước mắt, nhà trường quyết định dạy học trực tuyến cho 100% sinh viên để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với chương trình học lâm sàng, nhà trường sẽ giảng dạy bằng hình thức quay video hướng dẫn kỹ thuật cho sinh viên. Khi điều kiện cho phép, sinh viên quay trở lại học trực tiếp sẽ được học bổ sung những phần kiến thức còn thiếu.

Tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cả về chính sách, đầu tư, hỗ trợ để thúc đẩy chuyển đổi số nói chung và đào tạo trực tuyến nói riêng. Trong đó, phần mềm VNU-LMS được phát triển theo hướng tiếp cận hiện đại, có thể đáp ứng được nhu cầu giảng dạy.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phạm Bảo Sơn cho rằng: Để dạy, học trực tuyến trở thành hoạt động liên tục và bảo đảm chất lượng cần những giải pháp đầu tư đồng bộ, mạnh mẽ đối với hệ thống phần cứng và phần mềm; hệ thống chính sách liên quan đến E-Learning; đầu tư xây dựng nội dung E-Learning.

Tại Hội nghị công tác đào tạo trực tuyến, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho cán bộ giảng viên giảng dạy trực tuyến. Từ nay đến năm 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội tập trung nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy trực tuyến, tăng tính chủ động của giảng viên và sinh viên. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là tăng cường năng lực cho giảng viên sử dụng, khai thác các phần mềm giảng dạy trực tuyến thông qua khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn.

Giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được thực hành trực tiếp trên phần mềm VNU-LMS. Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan lựa chọn và sử dụng thử nghiệm phần mềm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ giảng viên trong việc soạn thảo, thiết kế bài giảng E-Learning.

Đại học Công nghiệp Hà Nội đã phát đi thông báo của Hiệu trưởng về kế hoạch đào tạo trực tuyến từ ngày 6 - 19.9. Trong thời gian này, sinh viên tiếp tục dự thi kết thúc học kỳ theo kế hoạch. Những ca/lớp không thể triển khai thi kết thúc học kỳ trực tuyến, Trung tâm Khảo thí phối hợp với các đơn vị lập kế hoạch, thông báo để sinh viên học bù.

Từ ngày 13.9, nhà trường triển khai dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu của các lớp học phần được mở trong học kỳ I năm học 2021-2022 (sinh viên truy cập hệ thống đại học điện tử để xem thông tin lớp học tại mục “Dạy học trực tuyến” đối với các lớp học phần chuyển sang dạy học trực tuyến hoặc tại mục “Dạy học kết hợp” đối với các học phần tổ chức dạy học kết hợp).

Các lớp học phần Giáo dục thể chất và thực tập: Giảng viên giao nhiệm vụ học tập có hướng dẫn cho sinh viên; Những ca/lớp thực hành/thí nghiệm không thể triển khai dạy học trực tuyến: Sinh viên được nghỉ học, các khoa/trung tâm lập kế hoạch và thông báo để sinh viên học bù.

Theo ThS Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội chia sẻ: Để thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, năm học này, nhiều hoạt động của nhà trường sẽ được tổ chức linh hoạt. Nhà trường đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi, chấm và bảo vệ khóa luận trực tuyến. Các khoa đã hướng dẫn sinh viên làm khóa luận trong giai đoạn giãn cách xã hội. Nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, việc tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên sẽ được tổ chức trực tuyến.

Theo SVVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều phần mềm học trực tuyến được áp dụng trong năm học mới