Hải Dương đồng loạt khai mạc kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2022

08/10/2022 18:18

Chiều 8.10, 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương đồng loạt tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển dụng giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo năm 2022 (vòng 2).


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm tổ chức thi tuyển ở TP Chí Linh

Năm nay, toàn tỉnh có 1.443 thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 2. Tại lễ khai mạc, Hội đồng tuyển dụng các địa phương đã phổ biến nội quy, quy chế thi đến các thí sinh; đề nghị thí sinh chấp hành nghiêm túc, giữ gìn sức khỏe làm bài thi, có mặt tại điểm thi đúng thời gian quy định.


Với 100% thí sinh đủ điều kiện thi vòng 2, huyện Nam Sách có 77 thí sinh được thi viết nghiệp vụ chuyên ngành vào sáng 9.10

Dự lễ khai mạc tại TP Chí Linh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm tổ chức thi tuyển. Đồng chí nhấn mạnh tuyển dụng là khâu đầu tiên, có tính chất quyết định chất lượng giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các thành viên Hội đồng tuyển dụng, Ban Giám sát và bộ phận giúp việc tổ chức kỳ tuyển dụng bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy định, lựa chọn được những giáo viên, nhân viên có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu công tác, góp phần nâng cao chất lượng ngành giáo dục và đào tạo.


Danh sách thí sinh đã được niêm yết tại các địa điểm thi theo số báo danh và phòng thi

Sau khai mạc, các thí sinh sẽ tham gia thi viết vào sáng 9.10. Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra kỳ tuyển dụng giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục công lập ngành giáo dục và đào tạo năm 2022. 4 đoàn kiểm tra do lãnh đạo các Sở Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn, sẽ kiểm tra tại 12 huyện, thị xã, thành phố và các trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh. Chiều 6.10, 4 đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ tuyển dụng tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Năm 2022, toàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng 1.737 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo nhưng chỉ có 1.443 người đủ điều kiện dự thi vòng 2. Phần lớn các địa phương có số người đủ điều kiện dự tuyển thấp hơn so với chỉ tiêu cần tuyển nhưng nhiều vị trí vẫn có sự cạnh tranh. TP Chí Linh là địa phương có số thí sinh đăng ký vượt chỉ tiêu cao nhất tỉnh (vượt 73 chỉ tiêu). Các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành, Cẩm Giàng... có số thí sinh dự tuyển không vượt so với chỉ tiêu, các vị trí có sự cạnh tranh lớn như giáo viên mỹ thuật, tiếng Anh, toán, ngữ văn... của cấp THCS.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đồng loạt khai mạc kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2022