Lao động - Việc làm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng tiếp Nghiệp đoàn Sakura Jigyo của Nhật Bản

BẢO ANH 14/03/2024 18:01

Chiều 14/3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng tiếp ông Kamada Atsushi, Chủ tịch Nghiệp đoàn Sakura Jigyo (Nhật Bản).

z5249037332743_2231abb3c9bc312bc7b1a7cef726a64a.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng thông tin tình hình kinh tế-xã hội của Hải Dương với ông Kamada Atsushi, Chủ tịch Nghiệp đoàn Sakura Jigyo (Nhật Bản)

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương.

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh Hùng thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, đồng thời nhấn mạnh Hải Dương là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước thu hút đầu tư nước ngoài. Hải Dương cũng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang sản xuất, kinh doanh.

Tại Hải Dương, người lao động đi làm việc tại nước ngoài khá nhiều, vào tốp đầu của cả nước. Trong đó, Nhật Bản luôn là thị trường thu hút nhiều lao động Hải Dương tới làm việc. Hải Dương đang nghiên cứu đề xuất Bộ Y tế cho phép sáp nhập Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương với Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để hoạt động hiệu quả hơn.

img_3177.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng mong muốn Nghiệp đoàn Sakura Jigyo hỗ trợ đưa lao động Hải Dương sang làm việc tại Nhật Bản

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng mong muốn Nghiệp đoàn Sakura Jigyo hợp tác, tạo điều kiện để lao động Hải Dương có việc làm tốt ở Nhật Bản. Chương trình hợp tác với Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương tuyển chọn hộ lý sang Nhật Bản học tập, làm việc sẽ được nghiệp đoàn tích cực hỗ trợ. Nghiệp đoàn tạo điều kiện hỗ trợ học phí đào tạo, học tiếng Nhật, lệ phí visa, phí khám sức khỏe, các thủ tục khi học viên sang Nhật Bản làm việc… Ngoài ra, nghiệp đoàn có thể hỗ trợ các trường đại học, cơ sở đào tạo nghề của Hải Dương liên kết với các trường đại học, cơ sở đào tạo nghề của Nhật Bản về nghiên cứu khoa học, trao đổi học sinh, sinh viên, giảng viên…

Ông Kamada Atsushi, Chủ tịch Nghiệp đoàn Sakura Jigyo cho biết các học viên của Hải Dương có thể đến làm việc tại Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh kỹ năng hoặc có thể làm ở các viện dưỡng lão, bệnh viện...

img_3181.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng chụp ảnh lưu niệm với đại diện Nghiệp đoàn Sakura Jigyo (Nhật Bản)

Trong tương lai, nghiệp đoàn sẽ làm trung gian cho các cơ sở điều dưỡng và bệnh viện tại Việt Nam nói chung, Hải Dương nói riêng giới thiệu những học viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập sinh kỹ năng ở Nhật Bản để sau khi về nước thuận lợi tìm việc.

Nghiệp đoàn Sakura Jigyo có kinh nghiệm hơn 20 năm phối hợp tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng nước ngoài và giới thiệu việc làm đến các cơ sở của Nhật Bản.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng tiếp Nghiệp đoàn Sakura Jigyo của Nhật Bản