102 học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên ngành dược

26/04/2022 14:06

Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương vừa phối hợp các trường THPT trong tỉnh tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên" tại trường.

Học sinh THPT chia thành các nhóm để tham gia trải nghiệm tại Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương

Hoạt động đã thu hút 102 học sinh của 8 Trường THPT: Ninh Giang II, Thanh Miện III, Kinh Môn II, Cầu Xe (Tứ Kỳ), Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng), Thành Đông, Nguyễn Du, Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) tham gia.

Trong 1 ngày, các em được giới thiệu về ngành dược, dự báo nhu cầu nguồn nhân lực dược của Việt Nam, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Đặc biệt, các em được trực tiếp tham gia vào một giờ học thực hành tại các bộ môn chuyên môn của trường; được hướng dẫn nhận biết một số loại thuốc thông dụng, thiết yếu trong tủ thuốc gia đình; trực tiếp làm một số công đoạn để tạo ra sản phẩm vitamin B1... 

Hoạt động này được trường duy trì từ năm 2018, bị gián đoạn trong 2 năm 2020 và 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm nay trường tiếp tục tổ chức nhằm giúp học sinh có cái nhìn chân thực, sinh động hơn về thực tế ngành nghề để có sự định hướng đúng đắn trong chọn ngành, chọn trường, nhất là những em yêu thích ngành dược và Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. 

HOÀNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    102 học sinh THPT trải nghiệm một ngày làm sinh viên ngành dược