Giáo dục

96 sản phẩm dự thi Ngày hội trải nghiệm Stem ở Cẩm Giàng

PV 21/03/2024 15:08

Ngày 20/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) tổ chức Ngày hội trải nghiệm Stem cấp THCS năm học 2023-2024 tại khuôn viên Trường THCS Nguyễn Huệ (thị trấn Lai Cách).

stem-5.jpg
Học sinh tự tin thuyết trình về sản phẩm dự thi trước ban giám khảo

Đây là lần đầu tiên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng tổ chức Ngày hội trải nghiệm Stem với quy mô lớn. Ngày hội thu hút 18 gian hàng với 96 sản phẩm dự thi và hàng trăm sản phẩm trưng bày của 18 trường THCS trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Một số đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi như các Trường THCS Nguyễn Huệ, Cẩm Văn, Thạch Lỗi…

Các sản phẩm dự thi đa dạng, nhiều lĩnh vực khác nhau, mang tính ứng dụng cao. Sản phẩm đều thể hiện khả năng sáng tạo của học sinh, nhất là vận dụng các kiến thức, kỹ năng liên môn, tích hợp các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp lứa tuổi và năng lực.

stem-4.jpg
Ngày hội Stem ở Cẩm Giàng thu hút 18 đội thi, với 96 sản phẩm dự thi

Tại ngày hội, học sinh các trường đã tự tin thuyết trình về sản phẩm của mình, đồng thời có cơ hội tham quan, khám phá, trải nghiệm sản phẩm Stem của các trường bạn. Ngày hội trải nghiệm Stem là sân chơi khoa học lý thú, khơi gợi tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê khoa học.

stem-7.jpg
Sản phẩm đều thể hiện khả năng sáng tạo của học sinh, nhất là vận dụng các kiến thức, kỹ năng liên môn, tích hợp các môn học

Ngày hội cũng là hoạt động để các tập thể, cá nhân thể hiện ý tưởng, tài năng, sáng tạo, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện. Stem là phương pháp giáo dục giúp học sinh nắm chắc kiến thức lý thuyết lẫn kỹ năng thực hành ở bốn lĩnh vực khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Math).

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    96 sản phẩm dự thi Ngày hội trải nghiệm Stem ở Cẩm Giàng