Trong tỉnh

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" sẽ áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay

TIẾN HUY 17/01/2024 08:30

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào dịp Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay sẽ sử dụng thẻ BIB gắn chip để kiểm soát vận động viên và đánh giá thành tích.

z5076727430775_80dab89575cc7a5e84a8dfe96469dc35(1).jpg
Thẻ BIB sẽ được gắn trên áo hoặc quần của vận động viên. Trong ảnh: Vận động viên việt dã của TP Hải Dương tham gia một giải đấu ở Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN PHƯỢNG

Đây là lần đầu tiên thẻ BIB xuất hiện tại một giải việt dã chuyên nghiệp tổ chức tại Hải Dương.

BIB là một công cụ thể hiện dãy số đánh dấu vận động viên, có thể hiểu là số báo danh của vận động viên. Thẻ BIB được gắn chip đo thời gian chạy, đường chạy, xác định một cách minh bạch và công bằng nhất cho thành tích của mỗi vận động viên.

Ngoài ra, thẻ BIB còn có thể kiểm soát được tốc độ chạy, phát hiện những bất thường về tốc độ để trọng tài đường xác minh, xử lý nếu có gian lận. Nếu không sử dụng thẻ BIB, với số lượng vài nghìn vận động viên, Ban Tổ chức sẽ khó xác định thành tích chính xác. Thẻ BIB được làm bằng vật liệu bền, chống thấm nước, ghim vào trang phục của từng vận động viên.

img_3627(1).jpg
Bờ hồ Côn Sơn là nơi diễn ra cự ly 5 km và một phần cự ly 15 km Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa"

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" sẽ có 3 cự ly: 5 km, 10 km và 15 km. Sau giải đấu, Ban Tổ chức sẽ đánh giá một cách toàn diện và là cơ sở để có thể tổ chức giải việt dã 42 km vào các thời điểm thích hợp.

Dự kiến, giải tổ chức vào ngày 26/2 (17 tháng giêng). Các đại biểu Trung ương và địa phương sẽ có mặt tại lễ khai mạc, chạy hưởng ứng, sau đó dự lễ tế trời - đất trên núi Ngũ Nhạc Linh Từ.

Cả 3 cự ly trên đều xuất phát từ bãi xe chùa Côn Sơn. Cự ly 5 km sẽ chạy quanh hồ Côn Sơn, cự ly 10 km đến nghi môn đền Kiếp Bạc, cự ly 15 km quanh vòng hồ Côn Sơn và đến nghi môn đền Kiếp Bạc.

Dự kiến giải có khoảng 1.000 vận động viên tham dự, trong đó có những vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên là người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" sẽ áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay