Trong tỉnh

Hải Dương sẽ tổ chức Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản" với quy mô lớn, cự ly dài nhất từ trước đến nay

TIẾN HUY 25/12/2023 17:35

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khảo sát bước đầu để chuẩn bị cho Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản", dự kiến diễn ra vào đầu xuân 2024.

photo_6553849_dji_249_jpg_4195290_0_202328152422_photo_original(1).jpg
Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản" dự kiến điểm xuất phát tại khu di tích Côn Sơn

Được biết, qua khảo sát thực tế, cung đường phục vụ cho các vận động viên có tổng chiều dài khoảng 42,5 km, với 2 cự ly: 42,5 km và 21,5 km. Trong đó, cự ly 42,5 km sẽ kéo dài từ Côn Sơn đến chùa Thanh Mai. Cung đường đều có chất lượng tốt, phong cảnh đẹp.

Dự kiến có khoảng 1.000 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, gồm cả vận động viên quốc tế đến với khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc để tham dự Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản". Đây sẽ là giải việt dã có quy mô lớn nhất, cự ly dài nhất tổ chức tại Hải Dương và diễn ra đúng dịp Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.

Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản" mang ý nghĩa quan trọng, là dịp để một lần nữa khẳng định với nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế giá trị nổi bật toàn cầu của di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc của Hải Dương. Điều này càng ý nghĩa hơn khi hồ sơ di sản Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc do 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch đệ trình UNESCO để công nhận Quần thể Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là di sản thế giới.

Sau khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát, băn khoăn lớn hiện nay là với số lượng khoảng 1.000 vận động viên, chưa kể những người đi theo sẽ tạo áp lực lên cơ sở vật chất ăn, nghỉ ở TP Chí Linh, nhất là giải diễn ra đúng dịp lễ hội.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Hải Dương sẽ tổ chức Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản" với quy mô lớn, cự ly dài nhất từ trước đến nay