Màn xử lý “đi vào lòng người” với sự cố “cái kén” của Khánh Vân tại Miss Universe

14/05/2021 15:06

Sáng 14.5 (theo giờ Việt Nam), Khánh Vân và các thí sinh Miss Universe đã bước vào phần thi trang phục truyền thống.

Đây là phần thi phụ không thể thiếu ở các đấu trường sắc đẹp. Bởi đây là dịp để các người đẹp từ khắp nơi trên thế giới quảng bá văn hoá quốc gia thông qua những bộ trang phục dân tộc ý nghĩa và đầy màu sắc. Đại diện Việt Nam – Hoa hậu Khánh Vân trình diễn trang phục dân tộc mang tên "Kén em" của nhà thiết kế Khoa Lỗ. Như thường lệ, đại diện Việt Nam thuộc nhóm trình diễn cuối cùng, ngay sau thí sinh Venezuela.

Khánh Vân trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Universe

Trang phục "Kén em" có phần khung đóng - mở độc đáo, vì thế trọng lượng khá nặng, khoảng 30 kg. Chính vì thiết kế cồng kềnh, việc lắp ghép sao cho đúng và trình diễn tự tin cũng là thử thách với Khánh Vân.

3 giờ30 sáng 14.5, sau khi hoàn tất vòng phỏng vấn kín, Khánh Vân lập tức quay lại hậu trường sân khấu để lắp ráp bộ trang phục. Mọi thứ suôn sẻ, chỉ có một chút trục trắc với bản lề. Tại Việt Nam, ekip và nhà thiết kế Khoa Lỗ túc trực nên hai bên cùng gọi điện video giải quyết vấn đề.

Khánh Vân trong hậu trường chuẩn bị cho phần thi trang phục dân tộc.
Khánh Vân trong hậu trường chuẩn bị cho phần thi trang phục dân tộc

Đúng 7 giờ, phần thi trang phục truyền thống diễn ra. Khánh Vân dễ dàng di chuyển khung ra ngoài sân khấu. Khoảnh khắc cô mở phần mô hình kén, đông đảo khán giả bất ngờ ồ lên và liên tục hô vang hai tiếng "Việt Nam". Khánh Vân bước ra, tự tin trình diễn tà áo dài truyền thống kết hợp mấn.

Với ý nghĩa tôn vinh nghề dệt tơ tằm của Việt Nam, "Kén em" được tác giả nghiên cứu sử dụng chất liệu nhẹ, bay, kết hợp kỹ thuật thắt dây marcame của nước ngoài. Tone màu trắng chủ đạo trên nền form dáng áo dài giúp Khánh Vân không chỉ có những bước đi uyển chuyển, còn khéo thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

Nói về "Kén em", Hoa hậu Khánh Vân cho biết: “'Kén em'' so với bản vẽ giống đến 90%, trong quá trình thực hiện, ekip có thảo luận thống nhất chỉ thay đổi vài chi tiết cho việc mang cái Kén phía sau được dễ dàng hơn, còn lại đều giống nguyên mẫu. Lúc nhìn thấy trang phục hoàn chỉnh, Vân phải thốt lên: Đây chính là trang phục dân tộc mà mình đã hình dung!”.

Hoa hậu Khánh Vân trong phần trình diễn trang phục dân tộc.
Hoa hậu Khánh Vân trong phần trình diễn trang phục dân tộc

Về phía nhà thiết kế Khoa Lỗ, anh cho biết, bản thân đã mất khoảng 4 tháng để hoàn thiện sản phẩm này. "Toàn bộ tác phẩm áp dụng nghệ thuật đan thắt dây và đính kết thủ công, lại mang tông màu trắng, vì thế, mọi công đoạn đều phải thật tỉ mỉ và kỹ càng. Cho đến thời điểm hiện tại, Khoa đã dành 4 tháng để hoàn thiện và chỉnh sửa sao cho 'Kén em' sẽ làm cho Khánh Vân tự tin nhất. Khoa thấy hài lòng về tác phẩm này của mình. Nếu chưa hài lòng, chắc chắn Khoa sẽ không dám nộp bài thi đâu. Và nếu có bất kỳ chỉnh sửa nào cũng vì nó là điều cần thiết và tốt nhất cho Khánh Vân cùng ''Kén em'' tỏa sáng tại Miss Universe" - Khoa Lỗ bày tỏ.

Anh cho rằng, điểm nhấn của “Kén em” sẽ là Hoa hậu Khánh Vân bởi bộ trang phục dân tộc đẹp không chỉ tôn vinh linh hồn Việt mà còn tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt. Đồng thời, nhà thiết kế trẻ này tiết lộ, "Để cho Hoa hậu Khánh Vân tự tin mặc trang phục 'Kén em' trên sân khấu quốc tế, Khoa đã chuẩn bị rất kĩ từ những thao tác và thứ tự lắp ghép trang phục, cách tạo dáng và cũng như những gợi ý để Vân thể hiện hết được ý nghĩa bộ trang phục này".

Sự cố "cái kén" khiến khán giả hồi hộp, lo lắng

Ngay sau phần thi của Khánh Vân trên sân khấu Miss Universe thì đã nhận được những bình luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng trên fanpage. Theo đó, nhiều người dành lời ngợi khen cho màn trình diễn cũng như Hoa hậu Khánh Vân. Độc giả Vũ Kim Ngân cho biết, "Một màn trình diễn hoành tráng, quá tuyệt vời. Khánh Vân thực sự tỏa sáng. Cô tiếp tục ghi điểm với cú quay catwalk cực ấn tượng".

Đồng quan điểm đó, một độc giả có tên Văn Tuấn cho hay, "Khánh Vân - niềm tự hào của Việt Nam. Cô ấy đã có màn trình diễn xuất sắc, tự tin và thần thái. Chắc chắn Khánh Vân sẽ ghi điểm". "Thần thái quá đỉnh và những bước đi đầy tự tin của Khánh Vân trên sân khấu quốc tế thật đẹp" - đó là chia sẻ của độc giả Lan Anh.

Tuy nhiên, không ít ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng, màn trình diễn của Khánh Vân gây lo lắng, "hồi hộp" cho khán giả với phần mở kén, thậm chí cô còn gặp sự cố trên sân khấu. Cụ thể, Khánh Vân đã gặp chút sự cố với lớp vỏ kén ở ngoài nên cần khá nhiều thời gian để mở ra. Đến khi mở ra rồi, phần vỏ kén lại đột ngột đóng lại, khiến người đẹp không thể đứng tại chỗ tạo dáng. May mắn là với bản lĩnh sân khấu của mình, Khánh Vân không hề lúng túng mà xử lý rất tốt sự cố bằng 1 vài động tác múa đầy ấn tượng. Đây quả thực là cách ứng phó cực kỳ khéo léo của người đẹp.

Chẳng vậy mà, độc giả Nguyễn Bảo Đăng Khoa phải thốt lên, "Lúc nhìn mở kén mà hồi hộp giùm chị á trời, mà thôi vẫn xuất sắc là được rồi". "Hơi tiếc vì không mở được hết kén và gặp trục trặc nhưng chị Vân đã cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể rồi" - độc giả Phạm Phương viết.

Độc giả Thanh Ngân bày tỏ, "Mình tưởng hoành tráng lắm, ai dè nhìn không nổi bật gì hết. Riêng Khánh Vân thì diễn xuất sắc. Mặc dù xảy ra sự cố nhỏ nhưng Khánh Vân đã có pha xử lý thông minh và khéo léo trên sân khấu".

Độc giả Lyly Nguyễn bày tỏ sự tiếc nuối, "Hơi tiếc là bánh xe khựng lại ngay sân khấu, nhưng Khánh Vân cũng làm rất tốt phần thi của mình, chúc cô ấy sức khỏe và thi tốt các phần thi tiếp theo". Còn độc giả Thế Trung cho rằng, "Khi bung cái kén tự dưng khép lại xíu làm Khánh Vân có phần mất bình tĩnh và mất phần quay khung dệt. Thật đáng tiếc".

Thế nhưng, nhiều người cũng dành lời động viên cho pha xử lý "đi vào lòng người" của Khánh Vân. Nickname có tên Trần Đức Hoàn cho biết, "Mình ở nhà xem còn thấy run. Thực sự rất mừng vì chị Vân vẫn giữ được thần thái và sự tự tin, không để bị động, xử lí tình huống khi cái kén bị úp ngược lại. Nghe khán giả quốc tế ủng hộ Miss Universe Vietnam nhiệt tình như vậy thì chúng mình tiếc gì một lời khen, lời động viên dành cho chị Vân đúng không mọi người?".

Độc giả Phan Mỹ Lệ bày tỏ, "Mình thấy thiết kế của ''Kén em'' không được xuất sắc lắm, gây khó khăn cho Vân quá trời. Cũng may Vân xử lí kịp thời nhưng có lẽ trang phục này sẽ không được chọn. Vẫn mong chờ Vân ở phần thi áo tắm và dạ hội".

"Lúc Vân bị kẹt bởi cái kén ai xem cũng lo và run biết bao! Có lẽ Vân đứng trên đó Vân còn căng thẳng hơn nhiều nhưng Vân đã làm được nên xem xong sự tự hào nó trỗi dậy mãnh liệt lắm! Dù kết quả có thế nào thì Vân đã quá xuất sắc!" - độc giả Mai Anh chia sẻ.

Nguyễn Trần Khánh Vân sinh năm 1995, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Suốt hơn một năm qua, để chuẩn bị thi Miss Universe, cô rèn luyện tất cả nội dung: hình thể, phỏng vấn, tiếng Anh, catwalk... Cô lên đường sang Mỹ dự thi từ hôm 2.5.

Trong hơn một tuần dự thi, mỹ nhân 26 tuổi được chú ý với sắc vóc nổi bật, gu thời trang chỉn chu. Khánh Vân còn được chuyên trang Sash Factor bình chọn có khả năng đăng quang danh hiệu Hoa hậu. Chung kết Miss Universe 2020 diễn ra sáng 17.5 (giờ Việt Nam).

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màn xử lý “đi vào lòng người” với sự cố “cái kén” của Khánh Vân tại Miss Universe