Mai Phương Thúy: ''Bạn trai mắng khi tôi mặc gợi cảm quá đà''

29/06/2020 08:27

"Anh ấy nói tôi xinh đúng kiểu anh thích. Nếu như ngoại hình này vào tính cách khác, anh vẫn yêu. Còn tính cách này mà vào ngoại hình khác anh bỏ ngay", Mai Phương Thúy chia sẻ.

Ở tuổi 31, Mai Phương Thúy không chỉ được biết tới nhờ danh hiệu hoa hậu, cô có sự nghiệp kinh doanh riêng khi trở thành một nhà đầu tư tài chính. Người đẹp cô thừa nhận bản thân kiếm tiền một cách thông minh, có hệ thống và theo cấp số nhân.

Để làm được điều đó, Mai Phương Thúy cho hay cô phải tính toán và suy nghĩ hơn mọi người gấp nhiều lần. Nói về mình, cô trải lòng: "Nếu người ta nghĩ một, tôi đã nghĩ 10. Tôi tính toán quá đến mức ở tuổi 31, tóc đã bạc nhiều. Không biết tôi có sống lâu được không?"

- Đăng quang hoa hậu năm 22 tuổi. Vậy tuổi 31 có ý nghĩa như thế nào với Mai Phương Thuý?

- Hình như bước sang tuổi 30, trong người thiếu hóc môn nên bản thân có thể kiếm nhiều tiền, ở nhà đẹp, dùng điện thoại xịn hơn nhưng độ hào hứng, máu lửa không được như thời 20 tuổi. Lúc đó, tôi ít tiền, đồ dùng không xịn nhưng lao vào cuộc đời bất chấp lắm. Khi đạt được một chút xíu gì đó, tôi đã sướng rồi, người yêu nhắn tin cũng thấy hạnh phúc. Ở tuổi 30, có nhiều hơn rồi nhưng niềm vui khi đạt được điều gì đó giảm rất nhanh.

Thật ra, những gì tôi đạt được chưa là gì so với nhiều người nhưng mình cảm thấy như thế cũng công bằng, có cái lên thì phải có thứ xuống. Do đó khi vật chất lên, tôi nghĩ phải chăm sóc đời sống tinh thần của mình nhiều hơn.

- Chị chăm sóc tinh thần mình bằng cách hưởng thụ xa hoa chăng?

- Tôi thấy mọi người sợ bị nhàm chán, luôn phải làm việc gì đó. Nếu không làm việc, nói chuyện, thì họ sẽ cắm hoa, nghẹ nhạc. Tôi hiểu cảm giác con người sợ cảnh ngồi không thế nào. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải học làm quen với việc ở không. Đôi lúc chúng ta phải nhịn cả sự hưởng thụ, sung sướng để tâm trạng trở lại trạng thái cân bằng.

Đợt dịch vừa rồi mọi người cứ hỏi tôi làm gì cho hết ngày, để đỡ buồn chán. Tôi nghĩ cảm giác chán cũng là thứ rất tốt, giúp mình cân bằng. Bản thân cứ lao vào công việc, hết thành công này đến thành công khác thật ra cũng không tốt đâu.

- Đâu là dấu mốc thời gian quan trọng, ghi dấu thành công của Mai Phương Thúy?

- Cách đây 6 năm, tôi băn khoăn lựa chọn giữa việc làm đầu tư hay quản lý doanh nghiệp. Trở thành nhà đầu tư quan trọng là tầm nhìn, nhưng làm quản lý, CEO thì cần nhiều yếu tố khác. Tôi cũng thích quản lý nhưng phát hiện công việc này lặp đi lặp lại. Tôi nhận ra mình hợp với đầu tư, hoạch định kế hoạch, chiến lược hơn. Khi nhận ra điều gì nên làm hoặc không nên làm là quan trọng nhất của cuộc đời.

Nhưng cái hơi dở, tôi vẫn là hoa hậu. Đáng lẽ, tôi có thể toàn tâm toàn ý lao vào kinh doanh, kiếm tiền, đầu tư, tung hoành ngang dọc. Thực tế, tôi không làm được bởi mình vẫn là hoa hậu, phải ăn kiêng, giữ dáng, chụp ảnh, xuất hiện trước công chúng.

Tôi nghĩ, làm gì cũng nên tập trung vào một điều gì đấy. Nếu không tập trung, không thể lên đỉnh cao được. Một ngày chỉ có 24h, công việc biểu diễn, ăn mặc, trang điểm quá mất thời gian. Dù vậy, tôi thấy mình quá giỏi khi dang hai chân, làm cả hai. Và như vậy chưa có cái nào lên đỉnh cả. Tôi hiểu điều đó nhưng không đủ mạnh mẽ để dứt bở hẳn hình tượng hoa hậu.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 1

- Phải chăng hào quang, vẻ lộng lẫy, danh tiếng của showbiz vẫn có sức cám dỗ lớn khiến chị không thể từ bỏ?

- Không phải tôi không thể từ bỏ được cám dỗ showbiz, mà vì mọi người vẫn nhìn tôi là hoa hậu. Tôi ra ngoài vẫn có trách nhiệm mang đến hình ảnh đẹp tới công chúng. Và điều này rất tốn thời gian. Với nhà đầu tư thông thường, béo một chút không sao, mặc xấu cũng không ai quan tâm nhưng hoa hậu tăng cân thì bị bàn tán nên tôi vẫn phải cố gắng giữ hình ảnh.

Để hạn chế mất thời gian ở showbiz, tôi xây dựng một đội ngũ tốt để gánh phần đó cho mình. Tôi tập trung làm đầu tư thôi.

- Vì thế bạn bè nhận xét chị kiếm tiền thông minh. Chị nói gì về điều này?

- Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều. Nhưng vì thế mình phải đầu tư chất xám nhiều.

Tôi rất quan trọng việc mình phải rèn thói quen, tư duy tốt. Mình phải thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen. Sau đó, cuộc sống của mình sẽ thay đổi mà mọi thứ tự động tốt lên. Nếu cứ giữ thói qune, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi.

- Chị đã thay đổi tư duy thế nào để kiếm tiền giỏi hơn?

- Tôi nói ra sợ bị mắng nhưng thôi chứ nói. Tôi sinh ra trong gia đình trí thức, cư xử nền nã, dịu dàng, lại ham học hỏi. Và thường những ai xuất phát từ gia đình trung lưu trí thức như tôi thì ra ngoài rất dễ được khen. Nhưng mặt trái của một gia đình trung lưu trí thức là mọi người chỉ đi làm quản lý cấp cao hoặc bác sĩ, giáo viên. Sự chịu đựng rủi ro, cách kiếm tiền, tiêu tiền cũng chỉ trong phạm vi nghề nghiệp mà thôi. Tôi lớn lên đã thừa hưởng tư tưởng ấy. Xuất phát điểm như vậy rất khó vượt lên mức khá.

Và tôi rất vất vả để lọc bỏ những thứ không cần thiết, xây dựng hệ tư duy mới của mình, cách kiếm tiền khác để đầu tư, kinh doanh thành công hơn.

- Trở thành nhà đầu tư, thắng lớn nhưng rủi ro cũng nhiều. Chuyện kinh doanh chứng khoán bị thua lỗ 10-20 tỷ là bình thường. Chị có rơi vào tình huống đó?

- Người bình thường nghĩ đến chuyện vay tiền đã rất sợ. Và khi đắn đo tiêu tiền, sử dụng đồng tiền thế nào thì rất khó để giàu. Trước đây, tôi đã dành nhiều thời gian để xem mình hợp với điều gì. Sau đó xây dựng thành hệ thống. Khi hệ thống đã chạy rồi mọi thứ sẽ ổn.

Thất bại, rủi ro tôi đều đối diện nhiều. Nhưng bản thân tôi phải bình thản với chuyện đó. Người bình thường mất 10 triệu đồng, đêm đã không ngủ được. Nếu mất ngủ vì 10 triệu đồng thì làm sao kiếm được 20 triệu. Như vậy khẩu vị rủi ro quá thấp. Chưa có thất bại lớn, có thể do may mắn nhưng tôi luôn chuẩn bị cho thất bại lớn.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 2

- Có thể hiểu chị chưa từng rơi vào giai đoạn nào khó khăn, mất mát tiền bạc?

- Mọi người đừng nghĩ tôi quá suôn sẻ, thực tế giai đoạn nào cũng có khó khăn. Hôm nay gặp khó khăn này, mai đã gặp khó khăn khác với tầm vóc và tính chất khác. Và mình phải thay đổi để vượt qua. Nên có thể nói lúc nào tôi cũng khó khăn, lúc nào cũng tươi đẹp và lúc nào cũng hạnh phúc nhất.

- Người làm ăn phải đau đầu tính toán, mất ăn mất ngủ vì những con số. Chị thì sao?

- Nếu cứ phải mất ăn mất ngủ thì tính toán của họ có vấn đề đấy. Về cơ bản, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thanh thản, nghỉ ngơi, tận hưởng ảnh hưởng rất nhiều đến thành công. Nếu cứ mất ăn mất ngủ thì sẽ không thành công lớn được.

Với tôi, thua lỗ tạm thời thì sẽ qua, việc gì phải sợ. Tôi không bị mất ngủ đâu. Bill Gates khuyên mọi người đọc sách Tại sao chúng ta ngủ. Chứng tỏ giấc ngủ rất quan trọng?

- Phụ nữ làm kinh doanh thường lý trí, đôi khi khô khan, nhưng chị lại sống cảm xúc, yêu đâm đầu, thích phim Hàn lãng mạn. Đó là sự mâu thuẫn trong chị?

- Không đối lập đâu. Khi một người lý trí thì tự tìm đến lãng mạn sến súa, vì không có. Bạn tôi xem phim kinh dị, cư xử cool ngầu nhưng yêu đâm đầu. Tôi hay thích lãng mạn nên ngoài đời tính toán, kiểm soát mọi thứ chặt chẽ.

- Hay là đó là cách chị xây dựng hình ảnh, thể hiện ở bên ngoài?

- Tôi thấy mọi người đã thuyết âm mưu hơi nhiều đấy. Tôi thấy mình cần tôn trọng bản thân. Với những nhận xét không đúng về mình, tôi bỏ qua ngay. Mình tôn trọng khán giả, thì chỉ chọn đọc những khán giả tôn trọng mình.

Ai cũng hỏi tôi có buồn khi bị chê không? Không, tôi đã yêu bản thân quá nhiều, đến vượt ngưỡng, đụng trần nhà rồi. Đá mọi người ném mà không chính xác thì không vượt qua được bức tường thành mà tôi đã xây đâu. Còn những gì tôi cảm thấy mình sai thì nghiêm túc tự kiểm điểm và xin lỗi.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 3

- Từ khi trở thành hoa hậu, có việc gì sai khiến chị phải tiếc nhất?

- Nếu có sai tôi cũng không hối tiếc. Sai là sai thôi. Nếu mình nhận ra sai thì phải làm gấp 10 để bù đắp. Tôi nghĩ sai thì phải chịu, chứ không hối hận. Tôi là người có thể quên hết mọi chuyện của quá khứ và chỉ nghĩ đến hiện tại, tập trung cho tương lai.

- Ở tuổi 31, Mai Phương Thúy đã có mọi thứ trong tay. Mục tiêu của chị ở tuổi U40 sẽ trở thành tỷ phú?

- Mục tiêu giai đoạn này vẫn là sức khỏe thôi. Lúc đấy, nếu có sức khỏe tốt, bản thân dễ dàng có nhiều cơ hội mà những người cùng tuổi không có. Tôi không đặt ra giới hạn cho bạn thân. Tốt nhất là đừng nghèo, còn giàu đến đâu thì tôi không biết.

- Cuộc sống luôn có luật bù trừ, không ai toàn vẹn, hoàn hảo. Vậy chị có điều gì thiếu thốn, khó bù đắp?

- Đỉnh cao và vực sâu luôn ở gần nhau nên cũng không việc gì phải vui vẻ với sự hoàn hảo đâu. Cái gì hoàn hảo cũng sẽ rất nhanh lỗi thời. Tôi thích sự thay đổi. Thay đổi không nhất thiết phải tốt hơn nhưng cần phải có cái mới.

Tôi vẫn còn muốn rất nhiều thứ nhưng không có thời gian làm được. Tôi cũng không có giọng hát hay, tập mãi vẫn không thể hát hay được.

Tôi không có nhiều trải nghiệm của một người bình thường như đi xin việc, xuất phát từ vị trí tập sự. Nói chung, tôi chưa bao giờ đi làm nhân viên. Nếu tôi có những trải nghiệm đó, bản thân sẽ có nhiều ý tưởng bám sát cuộc sống hơn.

Cuộc sống của tôi là ăn mặc sung sướng, diện đồ hiệu, đi máy bay hạng sang. Nhiều lúc, tôi cảm thấy siêu thực quá, làm cho mình xa rời thực tế. Đa số những ý tưởng hay đều bám sát thực tế. Nên tôi phải gồng mình vượt sướng. Mình không chỉ sống trong nhung lụa, mà đi ra ngoài, hòa nhập với cộng đồng để làm việc tốt hơn.

Thực ra, tôi rất ghen tị với các cô hoa hậu khác mà có vài khó khăn ở thời điểm bắt đầu. Khi đó, họ sẽ có câu chuyện như tôi đã khổ thế nào. Người không khổ thì được ít thông cảm, không có câu chuyện vượt khó. Bản thân tôi được gia đình chiều từ bé, cao ráo, xinh xắn, chăm chỉ làm việc nên cảm thấy vì không được mọi người cảm thông nhiều lắm.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 4

- Chị kiếm nhiều tiền, cũng rất biết tiêu tiền. Có thể hình dung chị đang tận hưởng mức sống xa xỉ thế nào?

- Tôi chỉ thích kiếm tiền, làm việc, không muốn nói về tiêu tiền. Làm việc chính là lúc tôi hưởng thụ. Tôi có thể ở resort 5 sao, 3 sao hoặc nhà nghỉ cũng không vấn đề gì.

Thực tế, nhà của tôi không hoành tráng như mọi người nghĩ, mà trông như một nhà kho. Tôi vốn thích cái đẹp, nếu ở nhà đẹp sẽ ngắm suốt ngày, không làm việc được. Tôi kiếm một cái nhà rất giống phòng học cũ của sinh viên, chứa nhiều đồ, để lúc nào cũng thấy có tinh thần khởi nghiệp, học hỏi và bớt sự hưởng thụ.

- Xung quanh chị luôn phủ đồ hiệu, mất bao lâu để suy nghĩ mua một món tiền tỷ?

- Thích thì tôi mua thôi. Tôi mua sắm để giải tỏa thần kinh của mình là chính. Đó chỉ là cảm giác nhất thời, bốc đồng, chứ về nhà, đôi khi tôi thấy phí tiền. Đồng hồ đẹp như thế nhưng tôi ít đeo vì nặng tay. Cũng có thể tôi mua để dằn mặt các chị em rằng mình cũng có nhiều. Các chị em đừng coi thường mình (cười).

- Mai Phương Thuý cũng có lúc sân si, khoe của?

- Thì đúng là khoe của mà. Tôi không ngại điều đó vì bản thân đâu có làm gì xấu, trái với đạo đức pháp luật. Mọi người ném đá thì tôi chịu. Bản thân tôi rất cẩn thận về những phát ngôn của mình, làm ảnh hưởng tới người khác. Còn lại, tôi thoải mái.

- Nói về Mai Phương Thuý, mọi người nhận xét chị khôn ngoan, thông minh. Chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi là người tính toán mà, không hiểu sao mọi người lại nhận xét tôi ngây thơ. Ngây thơ ở đâu chứ? Tôi dã lên kế hoạch cho mọi thứ trước 10 năm. Năm 18 tuổi, tôi đã nghĩ năm 30 tuổi mình thế nào. Đến bây giờ, tôi nghĩ mình 40 tuổi sẽ ra sao. Tôi cảm thấy mọi người tính 1-2 thì mình tính đến 10 cơ. Mới có 30 tuổi, tóc tôi đã bạc hết rồi.

Khôn ngoan hay thông minh đều đúng nhưng không đủ với tôi. Tôi vẫn có những lúc bốc đồng, ngu ngốc và cả tin, nhiều thiếu sót. Vì vậy cộng nhiều thứ vào mới thành Mai Phương Thuý.

- Khi nào chị cảm thấy mình ngốc nghếch nhất?

- Tôi thường xuyên như thế. Có lẽ đến 90% trong ngày tôi cảm thấy mình ngốc nghếch. Trong đời sống, tôi hay thơ thẩn, lúc cần suy nghĩ mới nghĩ thôi. Tôi thấy mình cũng ngu không ít đấy. Tôi thích ngắm cảnh, tận hưởng những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 5

- Ở bên một người tính toán như chị, bạn trai hẳn sẽ bị áp lực?

- Người yêu nói tôi bị hâm nhưng vì xinh nên chấp nhận. Anh sống rất nghệ sĩ, tận hưởng cuộc sống theo từng khoảng khắc. Gu của tôi không phải doanh nhân mà là ca sĩ, diễn viên. Đó là quy luật bù trừ, khi một người nghĩ quá nhiều cho tương lai hay bị thu hút bởi người tận hưởng cuộc sống hiện tại.

Người yêu hay nhìn tôi và bĩu môi: “Sống như em sống làm gì. Cuộc đời cứ trôi qua trước mắt, trong khi em vẫn đang ngồi dự định, tính toán và lên kế hoạch”.

- Bạn trai phản ứng thế nào khi chị chia sẻ về tình cảm dành cho Noo Phước Thịnh?

- Anh ấy không nói gì. Thực sự trong 10 năm quen nhau, chúng tôi cũng nhiều lần chia tay. Thời điểm đầu quen, tôi còn trẻ, không biết cách gìn gữ mối quan hệ hay chăm sóc một người đàn ông. Nhiều lúc, người đàn ông không chịu nổi, cả hai chia tay. Cả hai có người mới nhưng sau đó lại quay về với nhau.

Chúng tôi vốn hợp nhau nên giai đoạn chia tay hay giận nhau vẫn nói chuyện. Và cứ trò chuyện như thế nên quay lại lúc nào không biết. Chúng tôi nói với nhau từ chuyện bàn ghế, đun nước đến đầu tư. Chúng tôi vẫn gọi nhau là bộ đôi nhiều chuyện.

- Vợ chồng Trấn Thành và Hari Won tiết lộ thường nói chuyện đến 2-3 giờ sáng. Còn chị và bạn trai?

- Chúng tôi cũng nói chuyện đến 4-5 giờ sáng đó. Một ngày, cả hai nhắn mấy trăm tin nhắn, cao điểm lên tới 1.000 tin. Cả hai đều nhiều chuyện. Thỉnh thoảng tôi nói vui với bạn trai là mong bỏ được anh ấy, để yêu người khác, không cam tâm chỉ yêu một người. Anh ấy nhận xét tôi bị điên.

Mai Phuong Thuy kiem tien thong minh anh 6

- Điều gì ở bản thân khiến chị tự tin, thu hút bạn trai?

- Anh ấy nói tôi xinh đúng kiểu anh thích. Nếu như ngoại hình này vào tính cách khác, anh vẫn yêu. Còn tính cách này mà vào ngoại hình khác anh bỏ ngay.

- Ở bên người đàn ông của mình, Mai Phương Thúy như thế nào?

- Ở bên cạnh anh, tôi hay sai vặt lắm. Tôi nhờ anh đóng cửa, rót nước, đi mua đồ. Tôi cũng nấu ăn được nhưng anh không quan tâm tôi nấu hay không. Nếu tôi nấu ngon thì anh ấy sẽ khen ngon. Tôi không nấu anh cũng chẳng nói gì.

- Người đẹp thì luôn có đặc quyền nhỉ?

- Người đẹp phải hơi điên điên, chập chập mới có đặc quyền. Tôi không phải là người nghĩ nhiều đến tình yêu đâu. Tôi không quan tâm đến chuyện yêu đương, mà dành nhiều thời gian cho công việc. Nói như thế không có nghĩa là tôi không trân trọng, hy sinh. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi là đủ mọi đề tài, ít câu nói ngôn tình, ngọt ngào.

- Trước những bộ ảnh quá gợi cảm, thậm chí hơi quá đà của chị, anh ấy phản ứng gì?

- Anh ấy đồng tình với nhận xét của khán giả ném đá. Anh nói em không cần phải sexy vậy đâu. Anh cũng mắng tôi và lại bỏ qua. Có lẽ khi đã ở với nhau lâu, anh cũng có độ chai nhất định hoặc chán không muốn nói nữa.

- Yêu nhau 10 năm, vì sao chị chưa nghĩ đến một đám cưới?

- Tôi làm hoa hậu từ ngày còn trẻ, đã phải sống quá trách nhiệm, gương mẫu. Nếu lấy chồng, tôi lại tiếp tục như thế. Nên tôi cố gắng lấy chồng muộn một chút. Người thân của tôi không ai nói gì hoặc có nói tôi cũng không để ý.

- Người ta nói cả hai gắn bó nhiều năm nhưng chưa đám cưới vì anh ấy có vợ ở nước ngoài?

- Tôi không biết. Mọi người nhiều thuyết âm mưu. Mọi người muốn tin vào cái gì đây?

- Khi yêu, nếu chị bị rơi vào tình huống là người thứ ba thì sao?

- Thì mình phải dừng lại, kiếm một anh khác mà yêu. Mình không nên làm việc tổn hại đến bản thân và đừng đâm đầu vào mối quan hệ không kết quả. Cuộc đời có nhiều đàn ông mà, không việc gì phải bất chấp.

- Trước đây, Mai Phương Thúy thoải mái chia sẻ việc được được bạn trai cho tiền tiêu xài. Người thành công, giàu có như chị cũng cần dựa vào bạn trai sao?

- Thực tế tôi cũng không dựa vào anh ấy nhiều đâu. Mà tôi thấy nếu có dựa thì cũng hay. Có lẽ tôi sợ làm người phụ nữ độc lập. Như vậy sẽ thiếu hấp dẫn. Tôi không việc gì phải phấn đấu trở thành người phụ nữ độc lập, không cần ai.

Tôi cũng không cần tỏ ra yếu đuối. Bạn trai chịu để tôi bào thì tôi xài, không thì thôi. Anh ấy cũng lo cho tôi nhiều. Bản thân tôi cũng tự làm được. Và cuộc sống như vậy rất vui.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mai Phương Thúy: ''Bạn trai mắng khi tôi mặc gợi cảm quá đà''