Giải tỏa vi phạm công trình thủy lợi kênh Chùa So - Quảng Giang xong trước ngày 20.5

19/04/2022 14:40

Kênh Chùa So - Quảng Giang dài 9,1 km thuộc các xã Hoàng Diệu và Hồng Hưng, kênh dẫn nước tưới cho 1.744 ha đất canh tác của 2 huyện Gia Lộc và Tứ Kỳ, trong đó huyện Gia Lộc 1.217 ha.

Theo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Gia Lộc, trên kênh Chùa So - Quảng Giang đoạn qua xã Hồng Hưng có 13 cây cầu, đoạn qua xã Hoàng Diệu có 4 cây cầu do người dân tự xây dựng để đi sang phía đồng.

Những cây cầu này làm cản trở dòng chảy, ảnh hưởng việc dẫn nước tưới tiêu cho diện tích canh tác trong lưu vực kênh. Để bảo đảm an toàn và nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác công trình thủy lợi trên tuyến kênh, thuận lợi cho việc nạo vét, cứng hóa mái bờ kênh trong thời gian tới, UBND huyện Gia Lộc yêu cầu các xã Hoàng Diệu, Hồng Hưng tuyên truyền, vận động các gia đình tự tháo dỡ cầu vi phạm trên kênh. Nếu các hộ không chấp hành thì có biện pháp giải tỏa, trả nguyên hiện trạng lòng kênh xong trước ngày 20.5. Sau giải tỏa, 2 địa phương có biện pháp bảo vệ, chống tái vi phạm và vi phạm mới phát sinh.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải tỏa vi phạm công trình thủy lợi kênh Chùa So - Quảng Giang xong trước ngày 20.5