Giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh

17/06/2021 20:57

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; tăng cường phối hợp trong giải quyết các vụ việc nổi cộm, bức xúc.


Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Thanh tra tỉnh

Chiều 17.6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh về kết quả công tác thi hành án dân sự; làm việc với Thanh tra tỉnh về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản dự buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Học Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh có kế hoạch tăng cường xác minh, phân loại án kịp thời, thi hành dứt điểm các vụ việc có điều kiện giải quyết. Quan tâm thi hành các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng. Tăng cường vận động, thuyết phục người phải thi hành án tự giác thi hành… Cục Thi hành án dân sự tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia, bổ sung và hoàn thiện báo cáo trước ngày 22.6. 

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh. Phối hợp trong giải quyết các vụ việc nổi cộm, bức xúc, kéo dài, tập trung đông người. Tăng cường đối thoại với công dân, làm tốt công tác hòa giải, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở...

Theo Cục Thi hành án dân sự tỉnh, trong 6 tháng đầu năm có tổng số 6.447 việc phải thi hành, trong đó 4.878 việc có điều kiện thi hành. Các cơ quan thi hành án dân sự trong tỉnh đã giải quyết 2.849 việc (đạt 58,41%), giảm 1.024 việc so với cùng kỳ năm 2020. Tổng số tiền phải thi hành hơn 1.481 tỷ đồng, trong đó hơn 479,6 tỷ đồng có điều kiện thi hành, các cơ quan đã giải quyết hơn 98 tỷ đồng (đạt 20,54%), tăng gần 17 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020. 

6 tháng đầu năm 2021, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp 2.065 lượt công dân, tăng 222 lượt so với cùng kỳ năm 2020. Cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận 2.141 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 503 đơn so với cùng kỳ năm 2020. Trong 81 đơn khiếu nại đã giải quyết 50 đơn, còn lại đang trong thời gian giải quyết. Trong 91 đơn tố cáo đã giải quyết xong 42 đơn, đang giải quyết 49 đơn. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh