Trong nước

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality "Về nguồn" năm 2024

T.H (theo báo Tin tức) 06/04/2024 20:13

Ngày 6/4, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức khai mạc Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024.

Chú thích ảnh
Các vận động viên làm thủ tục đăng ký, nhận số BIB tại buổi khai mạc

Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các chương trình phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn - 2024 tại Phú Thọ.

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024 thu hút khoảng 6.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước tham gia, trong đó có trên 1.000 vận động viên của tỉnh Phú Thọ. Các vận động viên sẽ thi đấu chính thức vào rạng sáng ngày 7/4/2024 với 4 nội dung gồm: Cự ly 42 km (nam, nữ); cự ly 21 km (nam, nữ); cự ly 10 km (nam, nữ); cự ly 5 km (nam, nữ).

Chú thích ảnh
Các vận động viên làm thủ tục đăng ký, nhận số BIB tại buổi khai mạc

Ở tất cả các cự ly của giải, các vận động viên sẽ xuất phát tại sân Trung tâm Lễ hội - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Trong đó, cự ly 10 km và 5 km có đường chạy thuộc các tuyến đường của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; cự ly 42 km và 21 km có đường chạy thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao Thư cảm ơn các đơn vị tài trợ giải tại buổi khai mạc

Giải Marathon Đền Hùng Spirituality “Về nguồn” năm 2024 không chỉ là giải chạy, mà còn là hành trình trở về với cội nguồn dân tộc, cùng hướng về Đất Tổ Hùng Vương. Thông qua giải nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" trong tuổi trẻ toàn quốc, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Marathon Đền Hùng Spirituality "Về nguồn" năm 2024