Trong nước

Hơn 2.200 vận động viên tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024

T.H (theo Vietnam+) 23/03/2024 20:08

Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mai Châu, quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn.

Các vận động viên về đích. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Các vận động viên về đích

Ngày 23/3, Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) đã diễn ra tại Bản Lác, xã Chiềng Châu (huyện Mai Châu, Hòa Bình).

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mai Châu, quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn từ cung đường 70km đầy thử thách đến cự ly 5km thân thiện.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn, chức vô địch ở các nội dung thi đấu đã được trao cho những vận động viên nỗ lực và xứng đáng.

Cụ thể, ở cự ly 70km, giải nhất (nữ) thuộc về vận động viên Cush Kathryn (Australia), nhất (nam) là vận động viên John Ray Onifa (Philippines).

Cự ly 50km, giải nhất (nữ) thuộc về vận động viên Vanja Cnops (Bỉ), (nam) thuộc về vận động viên Iurii Shtankov (Liên Bang Nga).

Cự ly 25km, giải nhất (nữ) thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Ngọc Anh (Việt Nam); (nam) thuộc về vận động viên Randolf Gonzales (Philippines).

Cự ly 10km, giải nhất (nữ) thuộc về vận động viên Kiera Bailey (Vương quốc Anh), (nam) là vận động viên Nông Văn Chuyền (Việt Nam).

ttxvn__giai_sieu_marathon_viet_nam_2024_tai_hoa_binh_2303-22.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nữ đoạt thành tích cao ở nội dung thi đấu cự ly 10km

Cự ly 5km, giải Nhất (nữ) thuộc về vận động viên Bùi Thị Lan (Việt Nam), giải nhất (nam) là vận động viên Nguyễn Ngọc Anh (Việt Nam).

Ban tổ chức cho biết, Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 đã thành công tốt đẹp. Với cơ sở hạ tầng du lịch đa dạng, những cung đường mòn tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú và giao thông thuận tiện, Mai Châu trở thành điểm đến tuyệt vời cho các vận động viên cũng như gia đình và bạn bè đến trải nghiệm.

Cung đường chạy được thiết kế mang đến cho các vận động viên về hình ảnh một Mai Châu đầy mới lạ với những nét khác biệt thú vị ít người biết đến.

Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tiếp theo trên địa bàn huyện Mai Châu. Đây là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về khu du lịch Mai Châu với những tiềm năng, lợi thế cần được khai thác nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu du lịch trên địa bàn.

Qua đó khẳng định "Mai Châu - điểm đến hấp dẫn - thân thiện - an toàn"; đồng thời, tạo sân chơi thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy Marathon nói riêng, kết nối giao lưu các nền văn hóa địa phương và quốc tế.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.200 vận động viên tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024