Pháp luật

Giả làm bạn gái để lừa chiếm đoạt tài sản

DT 03/10/2023 18:30

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành vừa khởi tố bị can Hoàng Thị Hồng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

W_hong-lua-dao-o-kim-thanh.jpg
Đối tượng Hoàng Thị Hồng (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Hoàng Thị Hồng sinh năm 1975, trú tại phường Lộc Hòa (TP Nam Định), hiện ở phường Lãm Hà, quận Kiến An (TP Hải Phòng).

Ngày 23/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành nhận được tin báo về việc từ ngày 28/6 - 26/8/2023, Hồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Kết quả điều tra xác định Hồng là công nhân của một công ty đóng trên địa bàn xã Tam Kỳ. Thời gian làm việc tại công ty, Hồng quen biết bà V.T.H. (sinh năm 1958). Qua trò chuyện, bà H. kể cho Hồng có người con trai tên là N.T.X. (sinh năm 1983) hiện chưa lập gia đình.

Tháng 6/2023, Hồng nói với bà H. là mình có người bạn tên Hiền (sinh năm 1983) hiện độc thân, sinh sống tại TP Hải Phòng (là người Hồng sẽ giả danh để lừa bà H.) muốn giới thiệu cho anh X. Bà H. đồng ý. Hồng đưa số điện thoại của mình đang dùng và bảo với bà H. đây là số điện thoại của Hiền để về đưa cho anh X. kết bạn nói chuyện.

Nhận được số điện thoại của mẹ đưa, anh X. đã kết bạn Zalo với tài khoản "Hiền Hp" do Hồng giả danh. Khi được mẹ con bà H. tin, Hồng 6 lần lấy danh nghĩa là Hiền để lừa tiền, tài sản của bà H. với tổng số 56,7 triệu đồng tiền mặt và một đôi hoa tai 2 chỉ vàng.

Giữa tháng 9/2023, nghi ngờ Hồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên mẹ con bà H. đã trình báo cơ quan công an.

Hồng có 1 tiền án về tội mua bán trẻ em và ra tù tháng 9/2020.

DT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả làm bạn gái để lừa chiếm đoạt tài sản