Thị trường

Gạo Bắc thơm số 7 dẻo thơm, đậm vị

HOÀNG QUÂN 22/11/2023 18:30

Năm 2022, gạo Bắc thơm số 7 của gia đình ông Vũ Phương Mạc ở xã Hồng Khê (Bình Giang) đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, mở ra cơ hội tiêu thụ thuận lợi hơn.

gao-1.jpg
Gạo Bắc thơm số 7 được đóng trong các hộp có thiết kế đẹp mắt

Bắc thơm số 7 là giống lúa đã gắn bó với người dân xã Hồng Khê (Bình Giang) từ nhiều năm nay. Theo Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Hồng Khê, giống lúa này có thể cho năng suất trung bình từ 55-57 tạ/ha. Lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đẻ nhánh khỏe, chống đổ khá, chất lượng gạo ngon, cơm thơm dẻo.

Khi triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Hồng Khê đã quyết định lựa chọn hộ kinh doanh của ông Vũ Phương Mạc ở thôn Lôi Khê tham gia với sản phẩm gạo Bắc thơm số 7. Mỗi vụ trung bình gia đình ông Mạc canh tác từ 3-4 ha.

Ông Mạc có nhiều kinh nghiệm sản xuất và đã bỏ kinh phí để đầu tư nhiều loại máy móc, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp.

Tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, ông Mạc đã áp dụng quy trình sản xuất lúa chất lượng cao. Các khâu từ lựa chọn giống, vùng đất sản xuất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đến thu hoạch, bảo quản đều được thực hiện theo quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Hồng Khê, ông Mạc đã quan tâm đầu tư bao bì, mẫu mã sản phẩm. Gạo Bắc thơm số 7 sau khi chà bóng được đóng túi, hút chân không và đóng vào các hộp với trọng lượng 3 kg. Các hộp này đều có tem truy xuất nguồn gốc. Gạo đóng trong các hộp được bán với mức giá trung bình hơn 20.000 đồng/kg tùy theo biến động thị trường.

Hạt gạo Bắc thơm số 7 thon dài, khi nấu có mùi thơm, có độ dẻo, đậm vị. Sau khi nguội, hạt cơm vẫn mềm dẻo.

gao-3.jpg
Hạt gạo Bắc thơm số 7 thon dài, khi nấu dẻo thơm, đậm vị

Năm 2022, gạo Bắc thơm số 7 của hộ ông Mạc đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Sau khi được công nhận, ông Mạc đã tích cực mang gạo Bắc thơm số 7 đi quảng bá, giới thiệu tại nhiều hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại.

gao-2.jpg
Tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, ông Mạc mong muốn đưa sản phẩm nông nghiệp của quê hương đến với thị trường gần xa

“Tôi mong muốn góp phần tạo nên sản phẩm nông nghiệp mang hương vị đặc trưng của quê hương đến với thị trường gần xa, để nhiều người biết đến hơn nữa. Hiện nay, tôi đang từng bước giới thiệu và bán gạo Bắc thơm số 7 trên sàn thương mại điện tử", ông Mạc cho biết.

HOÀNG QUÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gạo Bắc thơm số 7 dẻo thơm, đậm vị