Ô tô

Ford Explorer 2025 có thể đổi thiết kế khi sang kỷ nguyên xe điện

Theo Tuổi trẻ 06/12/2023 13:15

Ford Explorer đang bất ngờ là cái tên được nhắc tới nhiều trong vài tuần trở lại đây vì nhiều lý do.

Dự đoán thiết kế thế hệ Ford Explorer kế tiếp ra mắt vào giai đoạn cuối 2025 - 2026 - Ảnh: AutoEvolution

Dự đoán thiết kế thế hệ Ford Explorer kế tiếp ra mắt vào giai đoạn cuối 2025 - 2026 (Ảnh: AutoEvolution)

Thế hệ thứ 6 của Ford Explorer đã ra mắt vào tháng 1/2019. Xét tới vòng đời xe mới là 6 năm, thế hệ Explorer kế tiếp có thể chào sân vào khoảng cuối năm 2025 - một cột mốc không hề xa.

Xét tới yếu tố trên, một tờ báo châu Âu khá có tiếng tăm trong làng xe là AutoEvolution đã thử phác họa thiết kế Ford Explorer 2025. Tuy nhiên, họ không dùng bộ khung Explorer hiện hành, và cũng không dùng bản thuần điện làm khung tham khảo.

Thay vào đó, họ chọn Ford Pro Electric Supervan - một dòng xe đua do Ford phát triển với công suất lên tới 2.000 mã lực.

Lý giải cho lựa chọn này, AutoEvolution tin rằng Ford Explorer đời mới sẽ được cải tiến toàn diện so với bản hiện hành bằng ngôn ngữ thiết kế mới. Dòng xe có thiết kế mới nhất, lạ nhất được hãng ra mắt gần đây chính là dòng van đua trên.

Trong năm 2023, Ford Explorer bất ngờ được nhắc tới rất nhiều dù không được nâng cấp. Nguyên nhân là đội hình xe có sự xáo trộn lớn.

Subaru Forester đời mới mang thiết kế giống Explorer tới ngạc nhiên được cho là đã khiến Ford

Subaru Forester đời mới mang thiết kế giống Explorer tới ngạc nhiên được cho là đã khiến Ford "nóng mặt" và muốn cách tân toàn diện dòng xe của mình (Ảnh: Subaru)

Đầu tiên, xe có một phiên bản thuần điện cùng tên, nhưng thực tế không hề liên quan. Trong khi Ford Explorer chạy động cơ hoàn toàn sử dụng công nghệ Blue Oval phát triển, bản thuần điện thực tế mượn công nghệ từ đối tác Volkswagen. Việc dùng tên gọi Explorer cho một mẫu xe điện không liên quan đã khiến Ford gặp nhiều chỉ trích.

Xáo trộn thứ 2 tới từ việc Ford Explorer, từ năm 2023, bất ngờ không còn bản hybrid. Trong khi các đối thủ đang đồng loạt điện hóa xe, Ford lại ngừng bán bản điện hóa cho SUV chủ lực. Hãng lý giải cho động thái trên rằng mình phải tập trung sản lượng cho phiên bản Interceptor cung cấp cho cảnh sát Mỹ. Dù vậy, người tiêu dùng phổ thông khó có thể hài lòng với cách tiếp cận này.

Cuối cùng, Ford Explorer lại bị nhắc tới vì đối thủ... Subaru Forester. Dòng tên này, khi lên đời trong tháng 12 có thiết kế giống Ford Explorer đến kỳ lạ. Chính yếu tố này làm dấy lên tin đồn rằng Ford sẽ làm lại hoàn toàn dòng SUV chủ lực để tách biệt khỏi đối thủ ngáng đường bất ngờ trên.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford Explorer 2025 có thể đổi thiết kế khi sang kỷ nguyên xe điện