Ô tô

Siêu SUV 4 hàng, 9 ghế độ từ Ford F-150, giá trên 12 tỉ

Theo Tuổi trẻ 01/12/2023 14:36

Nhiều người biết tới Ford F-150 như mẫu bán tải lớn nhất của hãng. Nhưng thực tế, đội hình thương hiệu Mỹ còn nhiều series "khủng bố" hơn.

Với bộ khung nguyên bản đã dài 6,76 mét sẵn, MegaRexx SVN không khó để sở hữu cabin 4 hàng 9 người ngồi - Ảnh: Carscoops

Với bộ khung nguyên bản đã dài 6,76 mét sẵn, MegaRexx SVN không khó để sở hữu cabin 4 hàng 9 người ngồi (Ảnh: Carscoops)

Trong tuần này, thông tin về một mẫu SUV độ "độc bản" đáng chú ý đã xuất hiện tại Mỹ. Có tên MegaRexx SVN, mẫu SUV này tùy biến từ bộ khung siêu lớn của bán tải Ford F-250. Nguyên bản dài tới 6,76 mét này cho phép mẫu SUV trang bị cabin rộng "khủng bố" với kết cấu 4 hàng 9 ghế.

Tìm mỏi mắt trên toàn cầu, người dùng cũng không thể tìm ra được một mẫu SUV nào có nhiều hơn 3 hàng ghế. Tuy vậy, nếu chịu khó tùy biến xe, họ không thiếu khung nguyên bản để làm SUV 4, thậm chí 5 hàng ghế một cách không hề khó khăn.

Nếu muốn, người dùng có thể đặt hàng Ford... F-750 từ Blue Oval với chiều dài tối đa lên tới tận hơn 10 mét để tùy biến. Dòng xe này cũng có bồn sau trơ khung để hỗ trợ công đoạn này - Ảnh: Carscoops

Nếu muốn, người dùng có thể đặt hàng Ford... F-750 từ Blue Oval với chiều dài tối đa lên tới tận hơn 10 mét để tùy biến. Dòng xe này cũng có bồn sau trơ khung để hỗ trợ công đoạn này (Ảnh: Carscoops)

Với MegaRexx SVN, xe được trang bị trần kéo dài chế tác thủ công từ nhôm, che đi khu vực bồn sau nguyên bản. Hông xe xuất hiện khung cửa sổ tùy biến riêng, phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh 2 tấm.

Trên bộ khung nguyên bản, mẫu SUV cũng thay mới cản trước/sau cỡ lớn, bổ sung thềm cửa chỉnh điện và đèn phụ trợ. Mâm 18 inch đen nhám đi kèm lốp đa địa hình 37 inch góp phần tạo nên vóc dáng hầm hố.

Hệ thống treo và giảm xóc cũng được nâng cấp để phù hợp với trọng lượng nặng hơn phía trên.

Khoang lái MegaRexx SVN giữ lại nguyên bản khá hiện đại và rộng rãi - Ảnh: Carscoops

Khoang lái MegaRexx SVN giữ lại nguyên bản khá hiện đại và rộng rãi (Ảnh: Carscoops)

Ngoại thất MegaRexx SVN, với những thay đổi trên, vốn đã rất đáng chú ý. Tuy vậy, khu vực cabin còn ấn tượng hơn với 4 hàng ghế khá khác nhau. Ghế hàng đầu là loại chỉnh điện tích hợp sưởi/thông gió phổ thông. 2 hàng ghế sau dùng ghế đơn cao cấp, trong khi hàng cuối dùng ghế bành chỉnh điện khổ lớn, đưa tổng số vị trí ngồi lên con số 9.

Để bảo đảm 2 hàng ghế sau tiện nghi nhất, khu vực này được trang bị hệ thống điều hòa thứ 2 cùng dàn âm thanh và màn hình giải trí riêng.

Những hàng ghế sau rất rộng rãi nhưng đơn giản vì hãng độ chưa bổ sung trang bị, khách sẽ có cơ hội yêu cầu tùy biến thêm tùy nhu cầu sử dụng - Ảnh: Carscoops

Những hàng ghế sau rất rộng rãi nhưng đơn giản vì hãng độ chưa bổ sung trang bị, khách sẽ có cơ hội yêu cầu tùy biến thêm tùy nhu cầu sử dụng (Ảnh: Carscoops)

Bên dưới ca pô mẫu SUV mang kích thước "khủng bố" này là động cơ V8 6.7L diesel tăng áp có công suất khá "thường" là 500 mã lực. Tuy nhiên, mô men xoắn trái tim này lên tới 1.625 Nm bảo đảm lực kéo cực tốt cho bộ khung nặng nề. Hộp số tự động là loại 10 cấp đi kèm dẫn động 2 cầu.

Tạm thời không biết giá MegaRexx SVN, tuy nhiên mẫu bán tải nguyên gốc đã có giá bán lẻ 83.000 USD. Một bản độ hoàn chỉnh như mẫu SUV này có thể đẩy giá xe lên mức nửa triệu USD (12,1 tỉ đồng) dễ dàng.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu SUV 4 hàng, 9 ghế độ từ Ford F-150, giá trên 12 tỉ