Công nghiệp

Ford đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

HÀ KIÊN - THÀNH CHUNG 18/01/2024 15:50

Sáng 18/1, tại trụ sở Nhà máy Ford Hải Dương, Ford Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

dsc_8637.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đại diện Tập đoàn Ford Motor và Ford Việt Nam

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Giao thông vận tải; Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Công thương; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương; một số đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế (International Markets Group - IMG); ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cùng một số lãnh đạo Tập đoàn, Ford Việt Nam, Nhà máy Ford Hải Dương cùng dự.

dsc_8678.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và một số đồng chí lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng ghi nhận và đánh giá cao Ford Việt Nam với những kết quả trong sản xuất, kinh doanh và cam kết mở rộng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam và tỉnh Hải Dương. Chúc mừng Tập đoàn Ford Motor và Ford Việt Nam về những thành tích đã đạt được trong quá trình thành lập và phát triển trong suốt 120 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh: "Hải Dương cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Ford Việt Nam trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh; tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ford Việt Nam triển khai các kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp ngân sách nhà nước và tham gia hiệu quả vào công tác an sinh xã hội của tỉnh Hải Dương".

dsc_8652.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng chúc mừng Tập đoàn Ford và Ford Việt Nam về những thành tích đã đạt được

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, năm 2023 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến thăm Việt Nam, hai nước đã nâng cấp quan hệ hợp tác ở mức cao nhất là “đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”. Đây là thành quả của sự phát triển nhiều lĩnh vực của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ vào năm 1995, trong đó có sự đóng góp của Tập đoàn Ford Motor với tư cách là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam.

dsc_8588(1).jpg
Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương tặng hoa chúc mừng Ford Việt Nam

Trong chuyến công tác của đoàn lãnh đạo tỉnh Hải Dương xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và đến thăm trụ sở Tập đoàn Ford Motor tháng 9/2023, Tập đoàn Ford Motor và tỉnh Hải Dương đã ký bản ghi nhớ hợp tác về việc Ford Việt Nam mở rộng hơn nữa nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Dương. "Những kết quả tích cực mà Ford Việt Nam đạt được trong thời gian qua và các kế hoạch phát triển tại Hải Dương trong thời gian tới là minh chứng sinh động và tiêu biểu cho mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định.

dsc_8667.jpg
Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor phát biểu tại sự kiện

Cùng với vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất, thành quả hoạt động trong năm 2023 còn là một dấu mốc đáng nhớ khi Ford Việt Nam nhận bằng khen của Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Cá nhân Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Ruchik Shah cũng được ghi nhận đóng góp với kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành kế hoạch và đầu tư”.

dsc_6416.jpg
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương cũng như cả nước

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Trải qua gần 30 năm phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ hợp tác đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam đạt 208 triệu USD, trong đó có gói đầu tư 82 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương năm 2020, nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/năm với 1.200 việc làm trực tiếp cùng hàng nghìn việc làm gián tiếp tại hệ thống 43 đại lý trên toàn quốc. Trong đó, riêng tại Nhà máy Ford Hải Dương, lao động người Hải Dương hiện chiếm 90%. Hằng năm, Ford Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đóng góp vào ngân sách nhà nước. Năm 2023 vừa qua, Ford Việt Nam là doanh nghiệp nộp ngân sách đứng đầu toàn tỉnh Hải Dương, cao nhất trong khối doanh nghiệp FDI.

Ngày 21/11/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất cho Ford Việt Nam do có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước từ năm 2018-2022.

bhd_ford1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng và các đại biểu tham quan Nhà máy Ford Hải Dương

Phát biểu tại sự kiện, bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor nhấn mạnh Huân chương Lao động hạng nhất được trao tặng là sự ghi nhận to lớn cho toàn thể đội ngũ Ford Việt Nam và Ford toàn cầu. Bà khẳng định Ford sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới cho ngành công nghiệp ô tô; góp phần phát triển đa lĩnh vực như giao thông, môi trường, giáo dục, văn hóa; đầu tư những sản phẩm và công nghệ mà khách hàng yêu thích, xây dựng đội ngũ triển khai tinh nhuệ để cung cấp những chiếc xe chất lượng cao cùng trải nghiệm sở hữu tốt nhất tới khách hàng cũng như thực hiện tốt các chính sách vì cộng đồng.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Ford Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Có thể kể đến như các chương trình dạy kỹ năng lái xe an toàn; trao tặng xe phục vụ mục đích nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng, dạy nghề; xây trường học, sân chơi cho trẻ em...

Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor

HÀ KIÊN - THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Ford đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất