Khoa học - Công nghệ

Fanpage Facebook ở Việt Nam lỗi diện rộng

Theo VnExpress 12/11/2023 13:58

Khi chuẩn bị livestream bán hàng trên fanpage, Hoàng Kiệt bất ngờ nhận được thông báo không có quyền truy cập và đăng bài.

Hoàng Kiệt, một người kinh doanh online tại TP Hồ Chí Minh, cho biết lỗi bắt đầu xuất hiện từ khoảng 10 giờ ngày 12/11. Ban đầu, anh lo sợ tài khoản của mình bị hack nên đã liên lạc gấp với một nhà cung cấp dịch vụ trên Facebook. Tuy nhiên, người này cho biết có rất nhiều chủ fanpage khác phản ánh tình trạng tương tự, và đây là lỗi của Facebook, không phải tài khoản bị hack.

Thu Thương, quản trị viên một trang về thể thao với hơn 100 nghìn lượt thích, nói trang của cô không chạy quảng cáo, không đăng nội dung nhạy cảm nhưng sáng nay cũng nhận được thông báo: "Bạn không đủ thẩm quyền để thực hiện hành động yêu cầu cho Trang chủ đã chỉ định".

Fanpage với gần 8 nghìn lượt thích đăng bài về lỗi trên Facebook vào sáng 12/11. Ảnh chụp màn hình

Fanpage với gần 8 nghìn lượt thích đăng về lỗi trên Facebook sáng 12/11

Ông Mai Thanh Phú, chuyên gia về các dịch vụ trên mạng xã hội, cho biết lỗi "Không đủ thẩm quyền" chủ yếu xuất hiện khi đăng nhập tài khoản bằng máy tính, trong khi việc smartphone ít bị ảnh hưởng hơn. Theo ông Phú, Facebook sẽ chủ động khắc phục vấn đề, người dùng không cần phải làm thêm thao tác nào.

Theo Hoàng Kiệt, việc không thể đăng bài ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh. "Không chỉ lỡ dịp bán hàng ngày cuối tuần, tôi còn phải tìm cách thông báo cho khách hàng hiểu đây là lỗi của Facebook", Kiệt nói. Anh phải nhờ bên dịch vụ, thông qua công cụ quản lý Meta Business Suite để đăng bài giải thích.

Người dùng báo lỗi trên Facebook tăng vọt từ 9h ngày 12/11. Ảnh chụp màn hình

Người dùng báo lỗi trên Facebook tăng vọt từ 9 giờ ngày 12/11

Trên Downdetector, công cụ chuyên theo dõi các sự cố trên Internet, số lượng người báo lỗi liên quan đến Facebook tăng đột biến từ 9h đến hiện tại. Trong đó 50% phản ánh vấn đề liên quan đến trình duyệt web, 38% gặp sự cố trên ứng dụng và 12% bị lỗi đăng nhập.

Lỗi fanpage xuất hiện tại nhiều khu vực trên thế giới, không riêng Việt Nam. Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng cho biết họ tìm cách kháng nghị hoặc báo cáo cho Facebook nhưng chưa được phản hồi. Đại diện Facebook cũng chưa đưa ra bình luận. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tìm đến các dịch vụ hỗ trợ để tránh mất tài khoản.

Đến 13 giờ, lỗi "Không đủ thẩm quyền" vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nhiều fanpage chưa truy cập lại bình thường.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ trên Facebook, mạng xã hội này hoạt động kém ổn định thời gian gần đây. Nền tảng thường gặp nhiều lỗi "ngớ ngẩn" như hiển thị nội dung spam từ những fanpage lạ dù không theo dõi. Một số người dính lỗi tự động gửi lời mời kết bạn đến người lạ. Trong khi đó, Messenger cũng liên tục gặp vấn đề không gửi được tin nhắn, không thể truy cập trình duyệt web, tự động chuyển sang cửa sổ chat khác nếu có tin nhắn mới...

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fanpage Facebook ở Việt Nam lỗi diện rộng