Tin tức

EU triệu tập "cuộc họp lịch sử" của các Ngoại trưởng tại Kiev, gửi thông điệp tới Nga

Theo báo Tin tức 02/10/2023 18:00

Ngày 2/10, tất cả các Ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã gặp nhau lần đầu tiên bên ngoài biên giới của khối tại thủ đô Kiev của Ukraine.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba (bên trái) và quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của EU, ông Josep Borrell

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của EU, ông Josep Borrell cho biết ngày 2/10, khối này đã triệu tập một cuộc họp lịch sử của các Ngoại trưởng EU tại Ukraine, quốc gia đang là ứng cử viên và thành viên tương lai của EU.

Ông Borrell nhấn mạnh việc các Ngoại trưởng EU có mặt ở Kiev là để bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ đối với người dân Ukraine.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna nói rằng cuộc họp của các Ngoại trưởng EU tại Kiev là một tín hiệu gửi tới Moskva về quyết tâm của khối này trong việc hỗ trợ Ukraine về lâu dài.

Phát biểu với các phóng viên, bà Catherine Colonna nhấn mạnh rằng thông điệp mà EU muốn gửi tới Nga là nước này “không nên trông chờ vào sự mệt mỏi” của EU và EU “sẽ ở đó (Ukraine) trong một thời gian dài”.

Cuộc gặp của các Ngoại trưởng EU tại Kiev diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang nỗ lực gia nhập EU trong tương lai và cuộc xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ thứ 20.

Về phần mình, Ngoại trưởng Ukraine, ông Dmytro Kuleba cho rằng đây là một sự kiện lịch sử vì lần đầu tiên các Ngoại trưởng EU sẽ họp bên ngoài biên giới hiện tại, nhưng trong biên giới tương lai của khối.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU triệu tập "cuộc họp lịch sử" của các Ngoại trưởng tại Kiev, gửi thông điệp tới Nga