Tin tức

Ukraine tập kích bằng máy bay không người lái gây mất điện ở Nga

Theo báo Tin tức 29/09/2023 16:45

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã tấn công 10 mục tiêu của đối phương ở khu vực Kursk. Tuy nhiên, một máy bay không người lái lao tới đã đâm trúng một trạm biến áp điện, gây mất điện cục bộ.

Chú thích ảnh

“Một máy bay không người lái của Ukraine đã thả 2 thiết bị nổ xuống một trạm biến áp”, đài RT (Nga) dẫn lời ông Roman Starovoyt, Thống đốc khu vực Kursk cho biết. Ông Starovoyt đã đưa ra tuyên bố này trên Telegram lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương), ngay sau cảnh báo về hoạt động của hệ thống phòng không ở vùng Kursk.

Theo quan chức này, một trong những máy biến thế đã bốc cháy sau vụ tấn công, gây mất điện, ảnh hưởng đến 5 khu dân cư và một bệnh viện. Hiện giới chức chưa báo cáo về thương vong trong vụ việc.

Thống đốc vùng Kursk kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, nói thêm rằng lực lượng cứu hỏa đã được cử đến hiện trường để dập lửa và nhà chức trách sẽ khôi phục nguồn điện ngay khi tình hình ổn định.

Ngày 29/9, quân đội Nga cho biết họ đã ngăn chặn tổng cộng 10 máy bay không người lái trên khu vực Kursk và một chiếc khác ở Kaluga. Đồng thời, Moskva cũng đẩy lùi âm mưu tấn công khủng bố của chính quyền Kiev bằng cách sử dụng các loại phương tiện bay không người lái.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022, các khu vực biên giới như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như Crimea và Moskva, thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Các quan chức Nga cũng cáo buộc Kiev âm mưu các hành động phá hoại nhằm vào lãnh thổ nước này – bao gồm các cơ sở hạ tầng lớn, và cả nhà máy điện hạt nhân.

Trong diễn biến liên quan, tờ New York Times hôm 28/9 đưa tin cuộc phản công đang chậm lại của Ukraine có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho Kiev, vì việc thiếu tiến bộ trên chiến trường có thể khiến sự hỗ trợ của phương Tây giảm dần. Tờ báo chỉ ra rằng trong những tháng gần đây, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra dữ dội trên toàn mặt trận, khi cả lực lượng Ukraine và Nga đều tiến hành các cuộc tấn công.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cùng ngày cho biết các lực lượng Ukraine đang dần giành được chỗ đứng trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Stoltenberg thông báo rằng NATO hiện đã có các hợp đồng khung tổng thể với các công ty vũ khí trị giá 2,53 tỷ USD để mua các loại đạn dược quan trọng.

Vị quan chức này cho biết những hợp đồng đó sẽ cho phép các thành viên NATO bổ sung kho dự trữ đã cạn kiệt, đồng thời tiếp tục cung cấp đạn dược cho Ukraine, một yếu tố then chốt trong cuộc phản công chống lại Moskva.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine tập kích bằng máy bay không người lái gây mất điện ở Nga