Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sứ mệnh của xAI là "để hiểu vũ trụ"

15/07/2023 17:07

Theo tỷ phú Elon Musk, xAI sẽ hướng đến việc xây dựng một trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI) thay thế Microsoft, Google và OpenAI và cho rằng AI có thể giải quyết các vấn đề như con người.


Tỷ phú Elon Musk thông báo về sự ra đời của xAI vào ngày 12.7

Tỷ phú Elon Musk ngày 14.7 cho biết mục đích của việc thành lập công ty trí tuệ nhân tạo (AI) xAI là "để hiểu vũ trụ."

Trong đoạn trò chuyện dài 90 phút trên ứng dụng Twitter Spaces, ông Musk lần đầu tiên đã trao đổi về tầm nhìn của xAI với mong muốn hiểu hơn về vũ trụ.

Ông Musk thông báo về sự ra đời của xAI vào ngày 12.7, sau khi cáo buộc các công ty như OpenAI và Google đã phát triển công nghệ mà không cân nhắc những rủi ro đối với con người.

Theo ông, xAI sẽ hướng đến việc xây dựng một trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI) thay thế Microsoft, Google và OpenAI và cho rằng AI có thể giải quyết các vấn đề như con người.

Trong suốt cuộc trò chuyện, ông Musk nói xAI sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty khác của ông như Twitter và Tesla.

xAI sẽ sử dụng các tweet công khai trên Twitter để đào tạo các mô hình AI và có thể cũng phối hợp với Tesla về phần mềm AI.

Theo ông Musk, quan hệ hợp tác như vậy sẽ cùng có lợi và có thể thúc đẩy năng lực về xe tự lái của Tesla.

Công ty xAI bao gồm đội ngũ kỹ sư công nghệ và các nhà khoa học trong lĩnh vực này đến từ các hãng công nghệ của Mỹ như Google thuộc sở hữu của Alphabet, Microsoft và OpenAI.

Cố vấn cho công ty xAI sẽ là Dan Hendrycks vốn là Giám đốc Trung tâm An toàn AI, một công ty phi lợi nhuận với tôn chỉ mục đích là giảm thiểu rủi ro mà công nghệ gây ra.

Trong đội ngũ kỹ sư của xAI, một số người đã từng góp phần phát triển được những ứng dụng mang tính đột phá trong lĩnh vực AI, chẳng hạn như ứng dụng AlphaStar (một hệ thống AI mới từ dự án DeepMind của Google) và GPT-4 (phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ do OpenAI tạo ra)./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sứ mệnh của xAI là "để hiểu vũ trụ"