Đưa "tình mới" vào nhà nghỉ, lừa cuỗm sạch tài sản rồi tẩu thoát

10/09/2022 15:21

Ngày 10.9, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Đạt để phục vụ công tác điều tra, xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9 giờ ngày 8.9, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) nhận được tin báo của chị H. T. D. (34 tuổi; Trú tại xã Hưng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về việc khoảng 7 giờ 30 cùng ngày tại nhà nghỉ thuộc xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, sau khi ngủ dậy chị D phát hiện bị kẻ gian trộm cắp tải sản.

Theo đơn trình báo của chị D., tài sản bị mất gồm có 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6s Plus; 1 túi xách bên trong có số tiền khoảng 6 triệu đồng cùng với một số giấy tờ và 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda SH 120i, chưa có BKS (vừa mua được từ ngày 6.9.2022) trị giá 90.915.000 đồng.

Nguyễn Tiến Đạt tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự chủ trì, phối hợp với các lực lượng tiến hành xác minh, điều tra. Đồng thời, cử các tổ trinh sát truy vết đối tượng theo dấu vết nóng. 

Quá trình xác minh xác định, trong thời gian qua, chị D. có quan hệ tình cảm với một nam giới tên là Đông ở TP. Việt Trì (Phú Thọ), ngoài ra chị D không biết thông tin gì khác. Tối ngày 7.9.2022 nam thanh niên có ở cùng chị D..

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Tiến Đạt (30 tuổi, trú tại phường Tân Dân, TP. Việt Trì). 

Thực hiện công tác trấn áp tội phạm, chỉ sau 3 giờ, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tiến Đạt tại xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và thu giữ toàn bộ số tài sản trên.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Đạt đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của chị D...

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Đưa "tình mới" vào nhà nghỉ, lừa cuỗm sạch tài sản rồi tẩu thoát