Quốc tế

Dự đoán chung kết EURO 2024 Anh-Tây Ban Nha: Đồng loạt gọi tên "bò tót"

VN (theo Vietnamnet) 13/07/2024 19:00

Tây Ban Nha được gọi tên chiến thắng ở đại chiến với Anh, chung kết EURO 2024, lúc 2h ngày 15/7 ở Berlin (Đức).

Anh - Tây Ban Nha, chung kết EURO 2024, định mệnh sẽ chọn ai làm người hùng, trở thành tân vương châu Âu?

Anh Tay Ban Nha.jpg
Tây Ban Nha với những Rodri và Lamine Yamal sẽ khiến Harry Kane và tuyển Anh dày thêm nỗi đau sau chung kết EURO 2024?

Tây Ban Nha là đội mạnh nhất, hay nhất giải, nhưng Anh dù đường đến không thuyết phục bằng, cũng đã làm được điều tương tự: có mặt ở trận chiến tranh ngôi vương. Do đó, thật không dễ để dự đoán, ai sẽ là người chiến thắng ở Berlin.

Chắc chắn người Anh hy vọng lần này sẽ khác so với cách đây 3 năm ở sân nhà Wembley - nơi họ để Italy đoạt lại niềm vui sau khi Luke Shaw đã sớm đưa Tam sư vượt lên dẫn trước.

Thầy trò Southgate có thể cho rằng họ kém may trên loạt đấu luân lưu, nhưng nếu theo dõi xuyên suốt toàn trận đấu, bạn sẽ thấy trừ bàn thắng của Luke Shaw, Anh chưa bao giờ kiểm soát được cuộc chơi khi đấu với Italy ở EURO 2020.

Liệu Anh có thể thay đổi vận mệnh của mình, để bước lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên? Trong khi đó, khác đối thủ, Tây Ban Nha đã có 3 lần ẵm cúp và đang rất thăng hoa với một Lamine Yamal mang đến thật nhiều niềm vui cho người yêu bóng đá.

Chuyên gia The Hard Tackle cho rằng, người Anh có cơ hội chấm dứt cơn khát vô địch EURO kéo dài 58 năm qua, với góc nhìn được đưa ra: Lối chơi tấn công của Tây Ban Nha có thể gặp khó khăn khi đối đầu với Anh, bởi cách bố trí đội hình của đoàn quân Southgate.

Tam sư có thể dễ dàng chuyển đổi sơ đồ 5 hậu vệ nhờ vào con người được sử dụng. Với 2 tiền vệ phòng ngự Declan Rice và Kobbie Mainoo trước hàng thủ 4 người, họ có đủ sự che chắn, bảo đảm không để lộ sơ hở trong các pha phản công.

Anh vui.jpg
Bất kể Tây Ban Nha đang có phong độ tốt hơn, nhưng người Anh có lý do để họ làm nên lịch sử

Thực tế cho thấy, những đội bóng ổn định nhất là những đội giành chiến thắng trong các cuộc đua đường dài. Còn ở giải đấu cúp, với các trận đấu loại trực tiếp, các đội biết tìm ra cách để giành chiến thắng giữa khó khăn, thường có xu hướng giành được danh hiệu.

Tây Ban Nha chắc chắn được yêu thích hơn ở chung kết EURO 2024, nhưng xét cách Anh từng bước thoát hiểm hết lần này đến lần khác cùng với đội hình đang có, thầy trò Gareth Southgate có cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu!

Bàn về trận đấu cuối cùng của EURO 2024 diễn ra trên đất Đức, chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton cho biết, ông sẽ hết sức mừng vui nếu Anh cùng Southgate có thể mang cúp về nhà. Nhưng ở góc độ chuyên môn, ông sẽ không mù quáng mà tin chắc vào điều ấy:

Tây Ban Nha đọc vị trận đấu và tình huống cực kỳ nhạy bén. Vì vậy, đôi khi họ sẽ dâng cao, đôi lúc sẽ lùi sâu. Trận đấu tay đôi giữa Williams và Kyle Walker sẽ rất đáng xem nhưng đó sẽ chỉ là một trong những cuộc đấu tay đôi quyết định kết quả chung kết EURO 2024, Anh - Tây Ban Nha.

Anh là một đội bóng chắp vá, không có được lối chơi ổn định và vượt khó nhờ những khoảnh khắc cá nhân quan trọng.

Đúng là Tam sư ngày một tự tin hơn, có tinh thần đoàn kết và một số cầu thủ có thể gây tổn thương cho đối phương nhưng như thế là chưa đủ.

Tay Ban Nha vui 1.jpg
Tây Ban Nha toàn thắng trên đường đến chung kết EURO 2024

Sẽ thật vui nếu Anh đánh bại Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 nhưng tôi không ủng hộ họ một cách mù quáng từ đầu giải và trận này cũng vậy.

Tôi dự đoán Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng, vì đội hình đồng đều và đã chơi quá xuất sắc từ đầu EURO 2024 đến nay. Anh khó có thể ngăn cản họ. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh.

Trong khi đó, chuyên gia Steen Kirby của Last Word On Sports, dự đoán về trận chung kết EURO 2024: Trái tim mách bảo Anh nhưng lý trí chọn Tây Ban Nha, đội chơi thứ bóng đá tấn công ấn tượng và hàng thủ cũng rất đáng nể.

Tây Ban Nha sẽ muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút, không muốn phải kéo dài sang loạt đấu luân lưu hay hiệp phụ. Đoàn quân của La Fuenta sẽ tìm cách ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt. Tôi không chắc Anh sẽ theo kịp tốc độ tấn công dữ dội của Tây Ban Nha ở cuộc chiến tranh ngôi vương EURO 2024 này như thế nào. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-0 Anh.

Chuyên gia Ben Gray cũng cho rằng, thật khó có ngày tuyệt vời cho người Anh bởi Tây Ban Nha quá ấn tượng, toàn thắng cả 6 trận từ đầu giải. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự đoán chung kết EURO 2024 Anh-Tây Ban Nha: Đồng loạt gọi tên "bò tót"
    ss