Quốc tế

Tây Ban Nha có nguy cơ phá luật của Đức nếu để Lamine Yamal ra sân ở chung kết EURO 2024

TB (theo Thể thao & Văn hóa) 13/07/2024 05:43

Tây Ban Nha có thể vi phạm luật lao động Đức nếu tiền đạo trẻ Lamine Yamal ra sân trong trận chung kết EURO 2024 gặp Anh.

Tây Ban Nha có nguy cơ phạm luật lao động Đức nếu để Lamine Yamal đá chung kết EURO 2024 - Ảnh 1.
Tây Ban Nha có thể vi phạm luật lao động ở Đức nếu để Yamal trên sân quá lâu

Tây Ban Nha có nguy cơ phạm luật vì Yamal

Yamal, cầu thủ sẽ bước sang tuổi 17 vào chủ nhật này, sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong một trận chung kết EURO khi đối đầu với Anh.

Thời gian qua qua, Yamal đã xô đổ hàng loạt kỷ lục. Chàng trai này đã phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất tham dự EURO khi ra sân gặp Croatia ở tuổi 16 và 338 ngày. Sau đó, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử EURO với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp trong trận bán kết thắng Pháp.

Và vào chủ nhật, tiền đạo Barcelona này có thể phá vỡ... một điều luật lao động của Đức.

Luật pháp Đức quy định bất kỳ người nào dưới 18 tuổi không được làm việc quá 8 giờ tối. Tuy nhiên, theo đài Cadena Cope của Tây Ban Nha, các vận động viên được phép thi đấu đến 11 giờ tối.

Tuy nhiên, điều này vẫn có thể trở thành vấn đề nếu trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh bước vào hiệp phụ vì nó sẽ kéo dài quá giờ giới hạn. Do đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha có thể phải nộp phạt 30.000 euro nếu vi phạm luật này.

Huấn luyện viên trưởng tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, từng chia sẻ về Yamal: "Chúng tôi đều có trách nhiệm với sức khỏe của cậu ấy. Chúng tôi sẽ làm nhiệm vụ của mình và cho cậu ấy ra sân. Không gì hơn thế".

"Tôi không biết luật pháp của Đức. Liệu Lamine có phải rời sân lúc 11 giờ tối không? Tôi không nghĩ vậy".

Việc liệu luật này có được thực thi hay không vẫn chưa chắc chắn, nhưng có thể suy đoán rằng Tây Ban Nha sẽ sẵn sàng trả tiền phạt để Yamal có thể thi đấu những phút quan trọng trong trận gặp Anh.

Cầu thủ trẻ này là một trong những nhân tố nổi bật của Tây Ban Nha tại EURO 2024 khi đã ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo thành bàn.

“Chúng tôi đã chứng kiến một thiên tài, sản phẩm của một thiên tài”, De la Fuente nói với các phóng viên sau chiến thắng trước Pháp. “Cậu ấy là cầu thủ chúng tôi phải chăm sóc - Tôi phải khuyên cậu ấy tiếp tục tập luyện với sự khiêm tốn và giữ cho mình đôi chân trên mặt đất".

“Cậu ấy sẽ tiếp tục trưởng thành, nhưng sự trưởng thành và thái độ thi đấu như vậy ở độ tuổi trẻ này giống như một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi may mắn khi cậu ấy là người Tây Ban Nha và chúng tôi có thể tận hưởng tài năng của cậu ấy trong nhiều năm tới".

TB (theo Thể thao & Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha có nguy cơ phá luật của Đức nếu để Lamine Yamal ra sân ở chung kết EURO 2024
    ss