Nhà đất

Dự án bán gần 20 năm vẫn chưa có sổ hồng, chủ đầu tư bị cưỡng chế thuế

Theo Vietnamnet 30/11/2023 10:30

Một doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị cưỡng chế bằng hình thức ngừng sử dụng hoá đơn với tiền nợ thuế gần 71 tỷ đồng.

Cục thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có quyết định thi hành quyết định hành chính về thuế bằng hình thức ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Khang Linh (trụ sở tại số 115 Nguyễn Thái Học, P.7, TP.Vũng Tàu).

Lý do cưỡng chế vì Công ty TNHH Khang Linh có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Số tiền doanh nghiệp này bị cưỡng chế là 70,8 tỷ đồng.

khu nha o khang linh.jpg
Khu nhà ở Khang Linh do Công ty TNHH khang Linh làm chủ đầu tư

Cũng với lý do trên, Cục thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có thông báo về việc ngừng sử dụng hoá đơn của Công ty TNHH Khang Linh.

“Công ty TNHH Khang Linh không được sử dụng hoá đơn kể từ ngày 21/11/2023. Nếu công ty sử dụng hoá đơn kể từ ngày 21/11/2023 thì được coi là sử dụng hoá đơn không hợp pháp”, Cục thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Công ty Khang Linh thực hiện.

Công ty TNHH Khang Linh là chủ đầu tư dự án Khu liên hợp nhà ở, trường học, thể thao (Khu nhà ở Khang Linh) tại phường 10, TP Vũng Tàu.

Năm 2021, hơn 300 người mua nhà tại dự án Khu nhà ở Khang Linh phản ánh, Công ty TNHH Khang Linh đã bán nền tại dự án cho nhiều khách hàng dưới hình thức ký hợp đồng góp vốn đầu tư từ năm 2005.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ góp vốn với chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã nhận đất, xây nhà và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, Công ty TNHH Khang Linh không làm thủ tục với cơ quan thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận nhà đất (sổ hồng) như cam kết.

Đến năm 2010, đã có 106 căn nhà của các hộ dân tại dự án Khu nhà ở Khang Linh được cấp sổ hồng nhưng đứng tên trên những sổ này là pháp nhân chủ đầu tư.

Nhiều năm qua, hơn 300 hộ dân tại Khu nhà ở Khang Linh đã phản ánh đến các cấp chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Phản hồi các hộ dân Khu nhà ở Khang Linh vào tháng 3/2021, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết dự án cơ bản đã thi công công trình hạ tầng kỹ thuật và bàn giao cho cơ quan chức năng. Khoảng 350 căn nhà tại đây đã xây dựng, đưa vào sử dụng.

Theo Sở Xây dựng, Công ty TNHH Khang Linh đang gặp một số vướng mắc về thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính… và đang được các cơ quan thẩm quyền giải quyết.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án bán gần 20 năm vẫn chưa có sổ hồng, chủ đầu tư bị cưỡng chế thuế