Nhà đất

Hà Nội giải thích việc hàng loạt chung cư chưa được cấp sổ hồng

Theo Vietnamnet 27/11/2023 14:09

UBND TP Hà Nội vừa trả lời ý kiến phản ánh của cư tri trước việc hàng loạt dự án chung cư như The Legacy, Golden West, Starcity... chưa được cấp sổ hồng.

Theo kiến nghị trước đó, cử tri mong muốn UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) và các cơ quan chức năng có phương án tháo gỡ vướng mắc để sớm cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) cho các căn hộ tại các dự án chung cư như The Legacy, Golden West, Starcity, Sông Đà - Việt Đức...

Mới đây, trả lời cử tri về vấn đề này, UBND TP Hà Nội cho biết, đối với chung cư Golden West, lô 2,5HH đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) do Công ty CP Phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư.

Hiện nay, Sở TN-MT chưa thực hiện việc cấp sổ hồng cho các căn hộ tại dự án trên do chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án gửi về Sở để kiểm tra hồ sơ pháp lý phục vụ công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận tại dự án theo quy định.

w-golden-west-vietnamnet-1-436.jpg
Chung cư Golden West do Vietradico làm chủ đầu tư

Tương tự, cũng vì lý do này mà chung cư The Legacy, số 106 đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính (do Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 41 làm chủ đầu tư) chưa được xem xét để cấp sổ.

Trong khi đó, tin vui đến với Dự án chung cư Starcity Center tại ô đất ký hiệu HH, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) do Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt Làm chủ đầu tư.

Theo UBND TP, dự án này được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt các công trình có ký hiệu A, B, C, D, G, H. Sở TN-MT đã và đang thực hiện việc cấp sổ hồng cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư tại các công trình có ký hiệu A, B, D, H.

Còn công trình có ký hiệu C và G chưa thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho các căn hộ là do chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án gửi về Sở TN-MT.

Đối với Dự án Khu văn phòng - dịch vụ và nhà ở Việt Đức Complex tại ngõ 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính do Công ty CP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức là đại diện cho liên danh (Công ty CP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty CP Kinh doanh vật tư và Xây dựng; Công ty CP Tập đoàn xây dựng và Thiết bị công nghiệp) làm chủ đầu tư, UBND TP cho biết, Công ty CP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức đã nộp hồ sơ kiểm tra pháp lý phục vụ công tác cấp giấy chứng nhận tại Sở TN-MT vào tháng 6 vừa qua.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội giải thích việc hàng loạt chung cư chưa được cấp sổ hồng