Sáng 8.4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNPC) tổ chức hội nghị trực tuyến “EVNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” với 27 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc.
Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương phát biểu khai mạc tại điểm cầu Hải Dương
Tại điểm cầu Hải Dương có sự tham gia của 142 khách hàng tiêu biểu có sản lượng điện tiêu thụ lớn.
Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đang bán điện cho 614.000 khách hàng với sản lương điện đạt 6,26 tỷ kWh, là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm năm 2021 đứng thứ 4/27 trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tỷ trọng điện cho sinh hoạt tiêu dùng chiếm 27%, tỷ trọng điện phục vụ cho công nghiệp chiếm tới 69,77%… Năm 2021, Điện lực Hải Dương đã hoàn thành tốt việc cấp điện an toàn và ổn định, đáp ứng mọi nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh tại điểm cầu Hải Dương
Dự kiến năm 2022, Điện lực Hải Dương khởi công 41 dự án, tổng mức đầu tư 541 tỷ đồng. Công ty dành hơn 90 tỷ đồng thực hiện sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên với hơn 500 hạng mục. Năm 2022, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo hè sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, tình hình dịch bệnh dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại, dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng đột biến, có nguy cơ gây quá tải cục bộ vào giờ cao điểm. Với hạ tầng như hiện nay, công ty có đủ năng lực cung cấp điện, tuy nhiên vào giờ cao điểm buổi trưa và tối trong mùa hè có thể thiếu công suất đỉnh. Do đó để chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra, giảm áp lực cho công suất phụ tải đỉnh giờ cao điểm, Điện lực Hải Dương đề nghị các khách hàng là doanh nghiệp trên địa bàn cùng đồng hành, chia sẻ, hợp tác, điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, tích cực tham gia chương chỉnh điều chỉnh phụ tải (DR)…
THANH HOA