Điện lực Hải Dương cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Thời gian gần đây, khách hàng phản ánh với Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương về việc nhận được các cuộc gọi từ những số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực. Các đối tượng thường thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện.
Các đối tượng còn yêu cầu chụp hóa đơn thanh toán, gợi ý người dân, khách hàng truy cập một số đường link, app (ứng dụng)... Khi khách hàng cài đặt ứng dụng này vào điện thoại hoặc truy cập đường link, bọn lừa đảo sẽ chiếm quyền kiểm soát thiết bị, truy cập và lấy tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Một số khách hàng còn nhận được văn bản ghi tên “Tập đoàn Điện lực Miền Bắc” với nội dung hướng dẫn khách hàng cách thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định tập đoàn và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên "Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”, đây là văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Điện lực Hải Dương đề nghị khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.
THANH HOA