Tin tức

Động đất tại Trung Quốc làm 6 người bị thương, khoảng 120 ngôi nhà hư hỏng

TB (theo Tuổi trẻ) 23/01/2024 12:06

Trận động đất diễn ra đúng thời điểm nhiệt độ khu vực giảm xuống mức đóng băng âm 18 độ C.

Chú thích ảnh
Giới chức địa phương dựng lều tạm cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi động đất ở Tân Cương, miền Tây Trung Quốc ngày 23/1

Trận động đất có độ lớn 7,1 xảy ra sáng 23/1 tại vùng nông thôn đông dân cư ở Tân Cương, miền Tây Trung Quốc, đã khiến 6 người bị thương và làm hư hỏng khoảng 120 ngôi nhà, đe dọa nhiều hộ gia đình đúng thời điểm nhiệt độ khu vực giảm xuống mức đóng băng âm 18 độ C.

Trận động đất làm rung chuyển huyện Uchturpan, tỉnh Aksu, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày. Khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới vùng tâm chấn.

Trên mạng xã hội Weibo, chính quyền Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương thông báo động đất làm sập 47 ngôi nhà, làm hư hại 78 ngôi nhà và một số công trình phục vụ nông nghiệp.

Chú thích ảnh
Nhân viên công ty điện lực kiểm tra các cột điện sau động đất tại Tân Cương, miền Tây Trung Quốc ngày 23/1

Ngoài ra, mạng lưới điện cũng bị gián đoạn hoạt động trong một thời gian ngắn và đã được khôi phục. Cơ quan đường sắt thành phố Urumqi đã hoãn 23 chuyến tàu sau khi động đất xảy ra, nhưng đến nay đã khôi phục dịch vụ tàu hỏa sau khi kiểm tra các đường ray đều an toàn.

Trước đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có độ lớn khoảng 7,0 xảy ra ở dãy núi Thiên Sơn nơi ghi nhận những hoạt động địa chấn bất thường.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất tại Trung Quốc làm 6 người bị thương, khoảng 120 ngôi nhà hư hỏng