Chính trị

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng quà Tết công nhân Hải Dương

PHONG TUYẾT 23/01/2024 14:16

Đồng chí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng quà Tết cho công nhân Hải Dương, nhấn mạnh các doanh nghiệp phải coi người lao động là vốn quý.

img_5728(1).jpg
Đồng chí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao quà Tết cho công nhân hoàn cảnh khó khăn ở khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh)

Sáng 23/1, các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương thăm, tặng quà Tết cho công nhân Hải Dương.

img_0696(1).jpg
Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương trao quà Tết cho công nhân Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành)

132 công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh) và 68 công nhân Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành) hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà. Mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng.

img_0689(2).jpg
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh doanh nghiệp phải coi người lao động là vốn quý, người lao động coi doanh nghiệp là nhà

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động và công tác chăm lo Tết cho người lao động ở Hải Dương, đồng chí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của công đoàn các cấp và cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp ở Hải Dương trong chăm lo đời sống cho người lao động giữa bối cảnh gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng thông tin tới người lao động những điểm nhấn trong hoạt động của Quốc hội năm vừa qua khi lần đầu tiên tổ chức 5 kỳ họp trong một năm (2 kỳ họp thường lệ, 3 kỳ họp bất thường). Qua đó, Quốc hội đã xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng, tác động trực tiếp tới người lao động. Tháng 7/2023, Văn phòng Quốc hội đã phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Diễn đàn Lao động lần đầu tiên.

img_0728(2).jpg
Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo và người lao động Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành)

Nhấn mạnh giai cấp công nhân có vai trò quan trọng góp phần vào những kết quả kinh tế - xã hội năm vừa qua, đồng chí Bùi Văn Cường gửi lời chúc Tết và mong muốn người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục nỗ lực hơn nữa, xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ. Trong đó, doanh nghiệp coi người lao động là vốn quý, người lao động coi doanh nghiệp là nhà.

img_0670(1).jpg
Đại diện người lao động bày tỏ sự xúc động khi nhận được những món quà ý nghĩa

Phát biểu sau khi được thăm, tặng quà, đại diện người lao động khó khăn bày tỏ sự xúc động, phấn khởi được nhận những món quà ý nghĩa trong hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến, xuân về và khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu, góp sức vào sự phát triển chung của tỉnh.

img_0720(1).jpg
Công nhân hoàn cảnh khó khăn phấn khởi nhận quà Tết

Khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh) hiện có trên 7.000 lao động. Năm 2023 với sự linh hoạt, chủ động tiếp cận mời gọi đầu tư, khu công nghiệp này đã thu hút nhiều tập đoàn lớn đến đầu tư; đến nay đã thu hút gần 20 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 500 triệu USD, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 85%.

Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành) hiện có 1.313 lao động, thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng quà Tết công nhân Hải Dương