Trong nước

Đội TP Hồ Chí Minh họp với cầu thủ, chốt ngày thanh toán món nợ 30 tỷ đồng

Theo VTC News 24/11/2023 09:25

Buổi họp giữa CLB TP Hồ Chí Minh và các thành viên của đội về vấn đề lương, thưởng sẽ diễn ra trong ngày 24/11.

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đưa ra các mốc thời gian để chi trả nhiều khoản tiền còn nợ trong hơn 2 năm qua. Đích thân chủ tịch Nguyễn Văn Hùng sẽ cam kết thanh toán với các cầu thủ, trước mắt sẽ là 25% tiền phí lót tay của mùa giải 2023/2024.

Khác với trường hợp của CLB Khánh Hoà tuyên bố "không đủ kinh phí" trả khoản nợ của mùa giải trước, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn nỗ lực chi trả số tiền còn nợ. Thực tế, sau những biến động ở thượng tầng, tình hình tài chính của đội bóng thành phố mang tên Bác sa sút trông thấy.

Ông Vũ Tiến Thành chia tay đội TP.HCM.

Ông Vũ Tiến Thành chia tay đội TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra, trong buổi họp ngày 24/11, đội TP Hồ Chí Minh sẽ công bố 3 thành viên mới của ban huấn luyện là ông Phùng Thanh Phương, ông Đinh Hồng Vinh và ông Nguyễn Liêm Thanh. Trong đó, ông Phương từng có 6 năm làm trợ lý cho các đời HLV trưởng của đội bóng này. HLV Phùng Thanh Phương được giao phụ trách chuyên môn cho đội đến khi có HLV trưởng chính thức.

Hai cựu danh thủ Đinh Hồng Vinh và Nguyễn Liêm Thanh đều đang làm việc cho Học viện bóng đá Juventus Việt Nam. Trước đó, HLV Vũ Tiến Thành vừa đồng ý thanh lý hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh. Năm trợ lý của ông Thành cũng chia tay đội bóng. Họ cùng 19 cầu thủ khác kí vào lá đơn "kêu cứu" khi nợ số tiền lớn gồm thưởng và phí lót tay.

Hiện nay, đội TP Hồ Chí Minh đang nợ 25% phí kí hợp đồng của mùa giải 2023/2024, 50% phí kí hợp đồng của mùa giải 2023, 7 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải 2022 và thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải 2023. Tổng số tiền nợ theo ước tính lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trong đơn của mình, tập thể thành viên của CLB TP Hồ Chí Minh cho biết việc chi tiêu, cuộc sống cá nhân bị ảnh hưởng không nhỏ khi họ chưa được nhận nhiều khoản tiền.

Trong khi đó, thông tin CLB TP Hồ Chí Minh kí hợp đồng với HLV Polking hoặc HLV Park Hang Seo đều không chính xác. Ông Polking xác nhận không trở lại V.League còn công ty đại diện của ông Park Hang Seo lên tiếng phủ nhận đàm phán với CLB TP Hồ Chí Minh.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội TP Hồ Chí Minh họp với cầu thủ, chốt ngày thanh toán món nợ 30 tỷ đồng